Kinh Tế Tiêu Dùng Thứ tư, 27/05/2015, 10:17 GMT+7
ASEAN lý tưởng để đáp ứng cho nhu cầu tự nhiên và hữu cơ

Dù khi luyện tập, thiền định, hay đưa ra những quyết định mua hàng có lợi cho sức khỏe, người tiêu dùng ngày nay chăm sóc nhiều hơn cho sức khỏe của mình. Sự chuyển đổi hành vi đã ảnh hưởng đến ngành mỹ phẩm, đặc biệt với nhu cầu sản phẩm hữu cơ và tự nhiên.

m27 natural

Nhu cầu đối với mỹ phẩm hữu cơ đặc biệt mạnh tại ASEAN do các nguyên vật liệu nhà sản xuất cần dùng đều rất dễ dàng tìm thấy.

Các thành phần như Moringa Oleifera được dùng trong nhiều thành phần tự nhiên và được trồng rộng rãi trong khu vực.

Theo Future Market Insights, thu nhập sau thuế tăng và tự do tài chính trong những năm gần đây cho phép người tiêu dùng có những quyết định mua hàng có lợi cho sức khỏe, cho dù họ có phải chi nhiều hơn cho một số sản phẩm.

Nhà tư vấn Vipassa Kakroo cho biết các mảng bán lẻ tại Singapore, Thailand và Malaysia đặc biệt được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh tăng trưởng của các mỹ phẩm hữu cơ chuyên biệt và cao cấp.

Nhu cầu chăm sóc tóc với sản phẩm hữu cơ

Phân khúc mỹ phẩm hữu cơ tại ASEAN dự kiến sẽ phát triển ở mức 9.5% CARG và đạt 4.4 tỷ USD cho đến năm 2020.

Về mặt thị trường, Thailand và Indonesia là hai thị trường màu mỡ nhất trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ được dự kiến sẽ là phân khúc cao nhất.

Theo ông Kakroo, thị trường mỹ phẩm hữu cơ tại Thailand trị giá 755 triệu USD trong năm 2014 và dự kiến sẽ trị giá 1.2 tỷ USD cho đến năm 2020.

Indonesia cũng được dự báo sẽ có CARG 9.2% cho đến năm 2020 và đạt giá trị 1.06 tỷ USD.

“Về mặt phân khúc, chăm sóc tóc chiếm gần 28% tổng thị phần mỹ phẩm hữu cơ trong năm 2013 và dự kiến sẽ trị giá 1.2 tỷ USD cho đến năm 2020.”

Những nhãn hàng chính chiếm lĩnh phân khúc này gồm Estée Lauder, L'Oreal, Weleda và L'Occitane, hiện đang đa dạng hóa doanh mục sản phẩm, đặc biệt dành cho nam giới.

Cơ hội vẫn mang đến thách thức

Dù nhiều cơ hội đang đến gần, vẫn có những thách thức đối với tăng trưởng…

Vipassa cho biết các mức giá cao của mỹ phẩm hữu cơ có thể gây khó khăn về vấn đề lòng trung thành đối với sản phẩm. Ngoài ra, do mỹ phẩm hữu cơ tránh chất bảo quản, chúng có xu hướng có vòng đời ngắn.

“Đây có thể là một yếu tố hạn chế khác để các mỹ phẩm hữu cơ được chấp nhận rộng rãi trong khu vực,” ông Kakroo kết luận.

Trường Sơn lược dịch
Theo Cosmetics Design

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1