Sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc: làm sao thu hút người tiêu dùng Mỹ |
Với sự nổi lên của mỹ phẩm Hàn Quốc (hay K-beauty) trong ngành mỹ phẩm toàn cầu, người tiêu dùng Mỹ vẫn lưỡng lự trước trào lưu nào.
Hàn Quốc đổi mới nhanh chóng nhờ trở thành một trong những “động lực hàng đầu” đối với các ngành sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), theo Euromonitor International, trong đó làm đẹp là một trong những ngành đi đầu của nước này. Tuy nhiên Euromonitor International, lưu ý các nhãn hàng K-beauty muốn phát triển ở nước ngoài đang gặp nhiều yếu tố thử thách, trong đó có việc thiếu sức hút toàn cầu và “người tiêu dùng không quen thuộc với thành phần, công thức và lợi ích của sản phẩm.” Dịch chuyển các rào cản Nhiều nhãn hàngK-beauty và những người có ảnh hưởng đang nỗ lực dịch chuyển những rào cản này, hướng đến thúc đẩy tăng trưởng trung và dài hạn. Glow Recipe, một kênh bán lẻ trực tuyến cho mỹ phẩm làm đẹp Hàn Quốc, là một trong những doanh nghiệp như thế. Hãng tập trung vào nỗ lực “khai hóa” thị trường mục tiêu tại Mỹ về các sản phẩm K-beauty họ bán lẻ và những người sáng lập hãng tin rằng họ đang tạo được tác động. “Sử dụng chuyên môn của mình, chúng tôi giới thiệu những sản phẩm tự nhiên, dịu nhẹ được lựa chọn cẩn thận thông qua chuyến viếng thăm cá nhân, về cơ bản giúp người tiêu dùng Phương Tây hiểu được một số sản phẩm làm đẹp có tính đổi mới, dịu nhẹ với làn da đi kèm với các mô tả và demo chi tiết,” Sarah Lee và Christine Chang giải thích trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Joong Ang Daily. Hướng đến những xu hướng đã thống trị tại Mỹ, như các thành phần tự nhiên, điều này cho phép Glow Recipe giới thiệu sản phẩm theo cách thức người tiêu dùng Bắc Mỹ quen thuộc, khuyến khích họ thử điều gì đó mới từ Hàn Quốc trong xu hướng này. Ảnh hưởng đa quốc gia Các xu hướng làm đẹp K-beauty được các công dân quốc tế áp dụng, đáng lưu ý nhất là các loại kem BB và CC cũng như kem nền Air Cushion nhỏ gọn, thúc đẩy nhận thức người tiêu dùng toàn cầu về K-beauty. Dù các nhãn hàng nội địa Hàn Quốc đang háo hức muốn có được phần lớn hơn trong thị trường quốc tế (Amore Pacific, chỉ có được 3% lợi nhuận bên ngoài châu Á), dường như hiện họ cần tiếp tục dựa vào vào việc xây dựng nhận thức người tiêu dùng đa quốc gia trong các thị trường phương tây. Tuy nhiên, theo Euromonitor International, một cách để các nhãn hàng nội địa có thể tiến vào các thị trường đa quốc gia là đặt mình vào vị thế là những người dẫn đầu thị trường sáng tạo mới thật sự. “Dù sản phẩm K-beauty sẽ có được tỷ lệ tốt hơn trong các thị trường quốc tế nếu các nhãn hàng toàn cầu đưa chúng vào danh mục của mình, các hãng Hàn Quốc cần tiếp tục xác định sản phẩm của mình là những sáng tạo đích thực và độc đáo nhằm được có được lợi ích toàn diện từ mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng,” theo Ildiko Szalai, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp, giải thích trong một báo cáo gần đây. Phong Lữ lược dịch
Theo Cosmetics Design
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|