Kinh Tế Tiêu Dùng Thứ năm, 26/07/2018, 09:56 GMT+7
Mỹ phẩm nằm trong năm danh mục mua sắm hàng đầu ở Đông Nam Á

Công cụ tìm kiếm mua sắm và nền tảng so sánh giá Priceza, vừa tiết lộ những danh mục mua sắm hàng đầu cho các quốc gia Đông Nam Á trong năm 2018.

jl26 cosmetics1

 

Ngày 18/7/2018, Priceza Indonesia tiết lộ năm danh mục mua sắm hàng đầu ở sáu nước Đông Nam Á trong sáu tháng đầu năm 2018.

Vị thế Unicorn

Mua sắm trực tuyến thu hút được nhiều người trong những năm gần đây và điều này không ngoại lệ ở Đông Nam Á. Priceza lưu ý đặc biệt đến Thailand khi trích các thống kê của Bloomberg cho thấy mua sắm trên mạng của nước này đã tăng 100% trong năm 2017 như thế nào.

Một số nhãn hàng Indonesia, trong đó có Tokopedia và BukaLapak được chào đón như những người tiên phong trong thương mại điện tử và là những nhãn hàng “unicorn” sau khi đạt được giá trị hơn một tỷ USD.

Những quốc gia Đông Nam Á dẫn đầu

Với gần 5 triệu người dùng mỗi tháng Priceza xem xét những danh mục sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong sáu tháng qua, từ tháng 1 đến tháng 6/2018 tại sáu quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Thailand, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Danh mục mua sắm mỹ phẩm nằm trong nhóm năm danh mục hàng đầu ở ba nước: Việt Nam (11.82%), Philippines (5.53 %%), và Indonesia (5.04%).

Tư liệu của Priceza cũng cho thấy mỗi danh mục ở các nước Đông Nam Á này đều hiển thị những kết quả độc nhất.

Các chiến lược danh mục

Chẳng hạn, điện thoại và thiết bị truyền thông thống trị ở cả Indonesia và Thailand, vì nhu cầu điện thoại di động của người tiêu dùng rất cao.

Dù đây là điều đáng lưu ý đối với các nhà sản xuất điện thoại di động, cung cấp dịch vụ viễn thông và phát triển ứng dụng, các nhà tiếp thị mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng tập trung vào các chiến lược tiếp thị đi theo thương mại di động (m-commerce) để nắm bắt được thị hiếu này.

Thể thao và sức khỏe cũng được người mua sắm Malaysia và Singapore đánh giá cao, trong khi những nước khác không quá chú trọng đến sức khỏe. Vỉ điều này, các hãng làm đẹp có thể lựa chọn tập trung nhiều hơn vào các công thức dành cho sản phẩm làm đẹp và những sản phẩm tập trung vào lợi ích sức khỏe.

Mỹ phẩm ổn định trong tương lai

Dù mỗi quốc gia trong số sáu quốc gia Đông Nam Á đều có nét riêng trong những danh mục sản phẩm ưa thích, mỹ phẩm vẫn nhằm trong danh sách năm danh mục hàng đầu.

Khi nói về các kết quả trong tương lai và liệu những danh mục này có khác nhau hay không, Priceza Indonesia cho biết “điều này khá khó khăn bởi có nhiều yếu tố liên quan ở đây,” và có thể những yếu tố này “sẽ không giống nhau và có thể thay đổi. Điều này xảy ra do “so sánh giữa các quý có thể có kết quả khác nhau.”

Vì thế, dù mỹ phẩm có vị trí vững chắc ở cả sáu nước Đông Nam Á được khảo sát, Priceza Indonesia cho rằng “với số lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng tăng ở Đông Nam Á, không phải là không thể khi danh sách này có thể thay đổi dựa thị hiếu đối với những sản phẩm được yêu thích ở mỗi quốc gia.”

Trường Sơn lược dịch
Theo Cosmetics Design

Tin cũ hơn:

 

banner qc1