Niềm tin người tiêu dùng Mỹ thấp hơn so với dự kiến trong tháng Năm |
Chỉ số Niềm Tin Người Tiêu Dùng Mỹ, vốn đã giảm trước đó trong tháng Tư, lại giảm một lần nữa trong tháng Năm, theo Conference Board. Tuy nhiên nhìn chung người tiêu dùng Mỹ vẫn lạc quan.
Chỉ số này hiện ở mức 117.9, giảm so với chỉ số của tháng Tư. Các nhà kinh tế dự kiến chỉ số này sẽ giảm nhẹ xuống 119.8 trong tháng Năm, theo ước tính chung của Thomson Reuters. Chỉ số Niềm Tin Người Tiêu Dùng đã giảm còn 120.3 trong tháng Tư sau khi đạt 125.6 vào tháng Ba, mức cao nhất kể từ tháng 12/2000. “Niềm tin người tiêu dùng giảm nhẹ trong tháng Năm sau khi giảm một ít trong tháng Tư,” theo Lynn Franco, giám đốc các chỉ số kinh tế tại The Conference Board. “Tuy nhiên, đánh giá của người tiêu dùng đối với các điều kiện hiện tại vẫn ổn định, cho thấy không có thay đổi nhiều trong các điều kiện kinh tế chung. Trong tương lai, người tiêu dùng phần nào ít phấn khởi hơn trong tháng Tư, nhưng nhìn chung vẫn lạc quan nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng hè.” Các nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ tâm trạng của người tiêu dùng bởi chi tiêu của họ chiếm khoảng 70% hoạt động kinh tế Mỹ. Những cá nhân cho rằng điều kiện kinh doanh “tốt” giảm nhẹ từ 30.8% xuống còng 29.4% trong tháng Năm, nhưng số người cho rằng điều kiện kinh doanh “không tốt” không đổi ở mức 13.7%. Hơn nữa, đánh giá của người tiêu dùng về thị trường lao động đa phần vẫn tích cực, với số người cho rằng “khó kiếm việc làm” giảm từ 19.4% còn 18.2%. Trước đó vào thứ Ba, 30/5, Bộ Thương mại cho biết chi tiêu người tiêu dùng tăng 0.4% trong tháng Tư, mức tốt nhất kể từ tháng 12. Khảo sát niềm tin người tiêu dùng hàng tháng được Nielsen thực hiện cho The Conference Board. Thời hạn cho các kết quả sơ bộ này là 18/5. Khánh Lâm lược dịch
Theo CNBC
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|