Kinh Tế Tiêu Dùng Thứ tư, 19/08/2015, 08:55 GMT+7
Sáu trong số 10 phụ nữ Mỹ kiểm tra thành phần trong các sản phẩm làm đẹp

Điều thường gặp ở quầy tạp hóa nay có thể thấy trong quầy mỹ phẩm: xem danh sách thành phần để tránh một số thứ. Theo một nghiên cứu do Harris Poll thực hiện cho nhãn hàng làm đẹp tự nhiên Kari Gran, 59% phụ nữ Mỹ hiện xem xét mỹ phẩm của mình trước khi tính tiền.

a19 us women

Khảo sát “Green Beauty Barometer” hé lộ đa số người mua sắm Mỹ (59%) đọc các nhãn thành phần sản phẩm làm đẹp trước khi mua, trong khi gần 40% dự định tăng chi tiêu đối với các sản phẩm làm đẹp hoàn toàn tự nhiên.

“Trong nhiều năm qua, người đi mua sắm đã ý thức hơn về những gì họ đưa vào cơ thể thông qua thực phẩm và điều đó lan rộng ra đến ý thức về những gì họ dùng trên cơ thể,” theo Lisa Strain, đồng sáng lập nhãn hàng trang điểm và chăm sóc da Kari Gran.

Tránh sulfate và paraben

Sulfate là thành phần hàng đầu được tìm kiếm, với 29% người tham gia khảo sát tìm để tránh. Những chất kế tiếp là paraben (22%), hương tổng hợp (18%), hợp chất PEG (15%) và dầu khoáng (11%).

Phụ nữ độ tuổi 35-54 là những người có khả năng kiểm tra nhãn mác nhất, với tỷ lệ 65% “soi” danh sách thành phần sản phẩm. 63% phụ nữ độ tuổi 18-34 cũng làm tương tự, 59% phụ nữ ở độ tuổi 45-54. Nhóm tuổi ít đọc nhãn mác nhất (52%) là nhóm 55-64.

Thiên về tự nhiên

Xét đến những thói quan trong tương lai, dường như làm đẹp đã trở nên quan trọng hơn đối với nhiều phụ nữ, với 39% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ mua nhiều sản phẩm làm đẹp hoàn toàn tự nhiên hơn trong hai năm nữa so với hiện tại. Những người sinh ở đầu thiên niên kỷ độ tuổi 18-34 là những người nhiều khả năng nhất sẽ chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp hoàn toàn tự nhiên trong hai năm tới, với tỷ lệ 50%, so với 44% phụ nữ độ tuổi 35-44, 34% phụ nữ độ tuổi 55-64, 31% phụ nữ độ tuổi 45-54 và 30% phụ nữ độ tuổi 65 trở lên.

Khi được hỏi việc mua các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên quan trọng như thế nào trong các thể loại sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da đứng đầu, với 54% phụ nữ cho rằng việc mua các sản phẩm chăm sóc da hoàn toàn tự nhiên là rất quan trọng, theo sau là sản phẩm chăm sóc tóc hoàn toàn tự nhiên với 49%, trang điểm với 40%, nước hoa với 31% và chăm sóc móng với 26%.

Khảo sát “Loạt sản phẩm chăm sóc cá nhân toàn cầu” do hãng nghiên cứu thị trường Kline thực hiện cho thấy thị trường mỹ phẩm tự nhiên đã tăng 10.6% từ năm 2013 đến năm 2014. Đầu năm nay, một khảo sát của Nielsen cho biết 46% người tham gia khảo sát sẽ sẳn sàng chi thêm cho một sản phẩm làm đẹp được quảng cáo “hoàn toàn tự nhiên.”

Ghi chú: (1) được Harris Poll thực hiện trực tuyến ở Mỹ cho Kari Gran từ ngày 1 đến 3/5, 2015 với 1,104 phụ nữ độ tuổi từ 18 trở lên.

Phong Lữ lược dịch
Theo Premium Beauty News

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1