Kinh Tế Tiêu Dùng Thứ ba, 28/03/2017, 09:44 GMT+7
Xà phòng lại trở thành xu hướng

Trong năm 2017, xà phòng vừa thành công vừa chắc chắn. Thực tế, đó là những gì các nhãn hiệu xà phòng truyền thống nhận thấy, khi doanh số và phân phối hàng của họ đang tiến bộ rất nhiều. Và việc người tiêu dùng chuyển hướng sang truyền thống đang đưa xà phòng cục vào tâm điểm chú ý.

m28 soap

Bị sữa tắm gel thay thế từ lâu, xà bông cục hiện có một cú trở lại ngoạn mục trong giỏ mua sắm. Xu hướng này đang làm sống lại phân khúc này.

“Gần đây, sự quan tâm trở lại đối với xà phòng có bốn lý do. Người tiêu dùng lo ngại về những chất không mong muốn có trong gel sữa tắm, họ cảm thấy muốn mua những sản phẩm thuần chất hơn, và cũng có lý do kinh tế, bởi xà phòng cục dùng lâu hơn. Bên cạnh đó, xà phòng đã trở thành một quà tặng lý tưởng,” theo Guillaume Fievet, Giám đốc La Savonnerie du Midi, hãng mua các nhãn La Corvette và Maitre Savon.

Trong năm 2013, doanh nhân này đã mua công ty được thành lập trong nhiều thế hệ ở Marseille, Pháp, khi hãng này gặp khó khăn. Ông cố gắng khôi phục hai dòng xà phòng mang tính lịch sử của Savons de Marseille: Maitre Savon, bán qua các mạng lưới phân phối truyền thống và La Corvette, có định vị cao cấp hơn và được bán trong các cửa hàng sản phẩm hữu cơ, nhà thuốc và các kênh chuyên về trang trí.

Chỉ trong ba năm, công ty đã tăng trưởng hơn 25% trong năm 2016, so với năm 2015, và dự kiến tăng trưởng tương tự cho năm 2017. Doanh thu ở Pháp sẽ tăng 15-20%, và xuất khẩu tăng 30 – 35%, chiếm 12% doanh thu so với chỉ 5% ba năm trước.

“Mọi thứ đang tiến triển tốt ở nước ngoài, bởi cụm từ Savon de Marseille Traditionnel được biết ở khắp nơi trên thế giới, và Provence cũng thế,” ông Fievet giải thích. Phân khúc toàn cầu này có thể còn được củng cố thêm khi Viện Sở hữu trí tuệ công nghiệp Pháp tạo nhãn IGPIA (chỉ dẫn địa lý được bảo hộ cho các sản phẩm công nghiệp và thủ công), hồ sơ đang được xem xét.

Truyền thống và đơn giản

Do ông rất gắn bó với sự thuần túy của tên gọi “Savon de Marseille Traditionnel”, không đợi đến khi nhãn hiệu được phát hành, trong năm 2011, ông liên lạc với ba nhà máy sản xuất xà phòng khác ở địa phương, Marius Fabre, Sérail, và Fer à Cheval, thành lập một hiệp hội để bảo vệ và xúc tiến nhãn hiệu truyền thống Savon de Marseille. “Chúng tôi đã viết một tuyên bố để định nghĩa loại xà phòng này theo ba tiêu chí: phải được sản xuất ở Marseille hoặc khu vực Marseille, với nồi nấu truyền thống, và chứa dầu thực vật, không có chất phụ gia, nước hoa, hay thuốc nhuộm. Ba yếu tố này mang đến những tính chất đặc trưng của xà phòng này và giúp xà phòng thành công ở Pháp và trên thế giới,” ông nói thêm.

Hiệp hội đã tạo ra một con dấu chung, Union des professionnels de savons de Marseille, được đóng lên sản phẩm của họ, để người tiêu dùng có thể chắc chắn họ đang mua một sản phẩm thực chính cống.

Những người sử dụng xà phòng mới đều háo hức với tính tiết kiệm và thân thiện với môi trường (không dùng bao bì nhựa), tính tự nhiên, cũng như… tính mới lạ của xà phòng! Thực sự, nhiều người chỉ biết đến các loại gel lỏng. Nhiều nhãn hàng đã đáp ứng được những kỳ vọng này, trong khi những tên tuổi mới gần đây tham gia thị trường với định vị cao cấp cho một sản phẩm đại chúng.

Chẳng hạn, Adduna và Daliane đều có những động cơ tương tự, ra mắt một dòng sản phẩm vệ sinh tự nhiên cao cấp với các đặc tính mỹ phẩm do các nghệ nhân tại Pháp sản xuất.

“Lựa chọn trở về với những điều cơ bản không phải là mặc định, mà thật sự rất tích cực,” Codou Cissé, nhà sáng lập của Adduna Beauté khẳng định. Bà không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào phù hợp với làn da mỏng manh của mình, vì thế nữ doanh nghiệp trẻ này đã tung ra thương hiệu riêng của chính mình trong năm 2014 với một dòng xà phòng sản xuất tại Pháp với sự phong phú cả thế giới (shea, olive, cocoa, dừa, mè,…). Xà phòng làm đẹp Adduna sản xuất từ quá trình làm xà phòng lạnh, chỉ đơn thuần bao gồm việc trộn các chất béo ( thực vật và dầu) với một chất nền và biến chúng thành xà phòng. Xà phòng tự nhiên có chứa glycerin, bảo vệ lớp màng hydrolipidic của da. “Quá trình làm xà phòng lạnh là giải pháp tốt nhất để giữ lại những đặc tính giữ ẩm của các hoạt chất dầu quý giá chúng tôi đã lựa chọn thật cẩn thận,” bà Codou Cissé nói. Hiện tại xà phòng chỉ được bán trực tuyến, nhưng dòng sản phẩm Adduna sẽ nhanh chóng xuất hiện cả trong các cửa hàng online và các cửa hàng ý tưởng. “Người dùng ngay lập tức bị quyến rũ và yêu cầu tôi bắt đầu nghiên cứu các phiên bản dầu gội, tẩy tế bào chết và phiên bản lỏng của xà phòng,” nhà sáng lập vui mừng nói.

Kỷ nguyên mới của xà phòng đã lan sang mỹ phẩm. Dòng sản phẩm sữa lừa Daliane do Sylvie Dalibard sáng tạo gồm những sản phẩm tẩy tế bào chế, làm sạch, bảo vệ và thư giản. “Tôi mong muốn tạo ra những sản phẩm lành mạnh, hữu cơ, không có chất bảo quản kết hợp với sữa lừa, một thành phần thật tuyệt hảo,” bà giải thích. Cũng sản xuất từ quá trình làm xà phòng lạnh, các sản phẩm Daliane chứa 42% loại sữa quý giá này (một tỷ lệ không đều trong mỹ phẩm), và tinh dầu tự nhiên. Dòng sản phẩm này hiện có bán trong các nhà thuốc, cửa hàng sản phẩm hữu cơ và cả ở nước ngoài.

“Sự thu hút đến với xà phòng tự nhiên, chất lượng với các hoạt chất có lợi là một xu hướng đã có từ lâu bởi nó có liên quan đến việc tìm kiếm những sản phẩm an toàn,” Sylvie Dalibard khẳng định.

Xà phòng đang là mốt. Ngành mỹ phẩm đã đi theo trào lưu, đưa sản phẩm vệ sinh cơ bản này thành một liệu pháp chăm sóc da thật sự. Tương tự, trong ngành sản phẩm làm sạch, xà phòng đã trở lại mạnh mẽ như một giải pháp thay thế tự nhiên cho các chất tẩy rửa hóa học.

Phong Lữ lược dịch
Theo Premium Beauty News

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1