Thị trường Thứ hai, 03/01/2022, 11:41 GMT+7
Làm đẹp lên men: Xu hướng đang trỗi dậy của năm 2022?

Cơn sốt mỹ phẩm thiên nhiên không chỉ cho K-beauty mà còn J-beauty đã làm nảy sinh một trào lưu mới: làm đẹp lên men. Trong khi rau cải lên men và các sản phẩm từ sữa đã được biết đến với tác động tích cực đến hệ vi sinh vật, giờ đây, đã đến lúc để quá trình lên men tiến vào phòng tắm.

j3 beauty

Thói quen làm đẹp đã thay đổi đáng kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, với nhiều người tiêu dùng chuyển từ những lớp mỹ phẩm nhiều tầng sang làm đẹp toàn diện và tối giản hơn, với mục tiêu bảo vệ làn da trước các tác nhân môi trường - như ô nhiễm, thuốc lá, ánh nắng mặt trời,… - trong khi cho làn da cơ hội để phục hồi và tăng cường. Vì vậy, sự bùng nổ prebiotics và probiotics đang ngày càng lớn mạnh, tạo ra một xu hướng mới trong việc làm đẹp lên men.

Một quá trình lâu đời

Một quy trình lâu đời được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt ở châu Á, lên men sinh học là sự biến đổi mà một số vật liệu hữu cơ trải qua dưới tác dụng của các enzym do vi sinh vật tiết ra. Nói cách khác, những vi sinh vật này - có thể là enzym, vi khuẩn hoặc nấm men - phân hủy các vật liệu hoặc thành phần cơ bản để biến chúng thành các thành phần có thể mạnh hơn nhiều. Như với prebiotics, mục tiêu là nhân lên vi khuẩn “tốt” thay cho vi khuẩn “xấu” để tăng cường sức mạnh của từng thành phần hoạt tính và tăng lợi ích đối với làn da.

Quá trình lên men từ lâu đã được thực hiện để chế biến nhiều loại thực phẩm. Và quá trình này về cơ bản cũng tương tự đối với làm đẹp lên men. Theo những người ủng hộ kỹ thuật này, quá trình lên men không chỉ hoạt động như hoạt chất tăng cường mà còn tạo ra nồng độ chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao hơn - tạm biệt các dấu hiệu lão hóa - đồng thời tối ưu hóa sự thâm nhập của các thành phần hoạt tính vào da.

Hơn nữa, các chất tự nhiên được phát triển trong quá trình lên men được cho là kéo dài thời hạn sử dụng của những công thức này.

2022, năm của mỹ phẩm lên men?

Một số thương hiệu đặc thù đã chào bán - và trong một số trường hợp từ lâu đã chào bán mỹ phẩm dựa trên nguyên liệu lên men, nhưng những người khổng lồ trong lĩnh vực này cũng đang bắt đầu dần thích nghi để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng. Thật vậy, làm đẹp lên men là một trong những xu hướng làm đẹp được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2022, theo dự đoán của hãng dự báo xu hướng WGSN. Đây là một hiện tượng có thể đưa kombucha, một thức uống làm từ trà lên men, chạy đua vào vị trí hàng đầu trong số các thành phần mỹ phẩm phổ biến nhất.

Trường Sơn lược dịch
Theo Premium Beauty News

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1