Nghịch lý xanh: Đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng vẫn là “thách thức chính” trong các nỗ lực bền vững |
Chuỗi bán lẻ sản phẩm làm đẹp và nhà thuốc A.S. Watson đang đẩy mạnh nhiều sáng kiến bền vững nhưng cho biết đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng cả về thiết kế sản phẩm và chi phí vẫn là một thách thức. Hãng có trụ sở tại Hong Kong gần đây đã tham gia Cam kết toàn cầu về Nền kinh tế nhựa mới (NPE), trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đầu tiên tham gia vào Cam kết. Hãng cam kết sử dụng tối thiểu 20% hàm lượng nhựa tái chế trong bao bì nhựa đến năm 2025, nếu nguồn cung cấp nhựa tái chế cho phép và loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng PVS đến năm 2030. Ngoài ra, hãng đã trở thành thành viên của Hội thảo bàn tròn Dầu cọ bền vững (RSPO) giúp giải quyết tác động môi trường của dầu cọ không bền vững. Hãng cho biết họ hiện đang làm việc với RSPO để thực hiện các mục tiêu của mình, nhưng lưu ý Các nhà bán lẻ thuộc sở hữu của A.S. Watson, Kruidvat và Superdrug, đã sử dụng dầu cọ được RSPO chứng nhận trong một loạt các sản phẩm bày bán trong cửa hàng của mình. Ngoài ra, Tập đoàn hiện đang xem xét toàn bộ danh mục thương hiệu của mình để xác định những thương hiệu khác có thể được thêm vào cam kết đến cuối năm 2021. “Chúng tôi rất vui mừng được dẫn đầu ngành trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đầu tiên tham gia Cam kết toàn cầu về Nền kinh tế nhựa mới. Chúng tôi hy vọng thêm nhiều các tập đoàn bán lẻ cũng có thể thực hiện những cam kết đầy ý nghĩa này để cùng nhau chúng ta có thể giữ cho hành tinh bền vững hơn,” theo bà Malina Ngai, COO của A.S. Tập đoàn A.S. Watson kiêm CEO của A.S. Watson, khu vực Châu Á và Châu Âu. Thách thức từ người tiêu dùng Quyết định của tập đoàn nhằm củng cố cam kết đối với sự bền vững môi trường được thúc đẩy bởi mối quan tâm của người tiêu dùng về môi trường. “Khách hàng của chúng tôi ngày càng nhận thức và quan tâm đến các vấn đề bền vững và họ muốn những thương hiệu họ tin tưởng sẽ làm điều đúng đắn cho hành tinh này. Là nhà bán lẻ với chiến lược khách hàng là số một và là nhà bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, chúng tôi biết rằng chúng tôi nên hành động nhiều hơn chỉ là một doanh nghiệp,” bà Ngai nói. Đồng thời, bà lưu ý hành vi của người tiêu dùng vẫn là “thách thức chủ chốt” trên con đường hướng tới sự bền vững của công ty. “Dù ngày càng nhiều người tiêu dùng nói rằng họ muốn các thương hiệu và sản phẩm bền vững hơn, nghịch lý là rất ít người tiêu dùng thực hiện ý định của mình qua hầu bao của họ,” bà Ngai nói. Bà cho biết thêm người tiêu dùng đã do dự khi mua “các sản phẩm xanh,” vì chúng đắt hơn hoặc không hấp dẫn lắm về mặt thiết kế. Do đó, công ty phải hết sức nỗ lực để sản xuất các sản phẩm được thiết kế tốt với chi phí hợp lý cho người tiêu dùng. “Chúng tôi tiếp tục tìm cách thiết kế tốt hơn trong khi vẫn giữ chi phí thấp và có thể cần đưa ra các ưu đãi để khuyến khích khách hàng chuyển sang “những lựa chọn xanh hơn.” Chúng tôi tin tưởng những thay đổi chúng tôi đang thực hiện với khách hàng sẽ có tác động lớn đến hành tinh của chúng ta trong hiện tại và trong tương lai,” bà Ngai nói. Chẳng hạn, công ty kinh doanh nước giải khát của hãng, Watsons Water, đã cho ra mắt một máy bán hàng tự động tái chế nhựa có thể thưởng cho người tiêu dùng với những ưu đãi tiền tệ. Cho đến hôm nay, họ đã thu thập và tái chế 450,000 chai và Watsons Water ước tính các máy này sẽ có khả năng cung cấp đủ nguyên liệu rPET đáp ứng toàn bộ năng lực sản xuất của Watsons Water đến năm 2030. Bà Ngai cho biết thêm những công ty cần tương tác với người tiêu dùng thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội vì bà tin rằng ảnh hưởng xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất để định hình hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng. “Với cam kết lâu dài hướng tới sự bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách thức mới nhằm mang đến những lựa chọn bền vững hơn cho khách hàng trong khi khuyến khích họ cùng hành động vì một thế giới bền vững.” Phong Lữ lược dịch
Theo Cosmetics Design
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|