Doanh nghiệp Thứ tư, 29/07/2020, 13:06 GMT+7
L’Oréal muốn tất cả các bao bì nhựa của mình được tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học đến năm 2030

Ngày 25/6, L’Oréal đã tiết lộ một chương trình bền vững mới, trong đó có việc chuyển đổi sang bao bì tái chế hoàn toàn đến năm 2030 và triển khai cơ chế hiển thị tác động môi trường và xã hội của các sản phẩm.

jl29 l-oreal

Sau những thông báo tương tự từ các đại gia hàng tiêu dùng khác, như Unilever, hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu thế giới, sở hữu danh mục 36 thương hiệu, đã đặt ra các mục tiêu cụ thể mới cho năm 2030 nhằm chống biến đổi khí hậu. Theo một tuyên bố của công ty, “L’Oréal đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hướng đến mô hình tôn trọng những giới hạn của hành tinh.”

Trong báo cáo gần đây, hãng tư vấn bền vững Quatis ước tính ngành công nghiệp mỹ phẩm tạo ra từ 0.5% đến 5% lượng khí thải CO2 toàn cầu ở bất kỳ nơi nào

Giảm dấu vết lên môi trường

Đến năm 2025, tất cả các địa điểm do L’Oréal khai thác sẽ không có carbon nhờ cải thiện hiệu quả năng lượng và sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Hơn nữa, công ty cho biết đến năm 2030, 100% nhựa dùng đóng gói các sản phẩm L’Oréal sẽ được lấy từ các nguồn tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học. Đầu năm nay, tập đoàn đã cho ra mắt loạt ống đầu tiên dùng kết hợp các tông với thương hiệu La Roche Posay, nhờ đó giảm số lượng nhựa cần để sản xuất ống xuống 45% so với ống thông thường.

L’Oréal cũng cam kết giảm 25% cho mỗi sản phẩm hoàn chỉnh, so với năm 2016, toàn bộ lượng khí thải nhà kính (và giảm 50% lượng khí thải liên quan đến việc vận chuyển).

Ngoài ra, tập đoàn sẽ triển khai cơ chế “Dán nhãn tác động đến Môi trường & Xã hội của sản phẩm.” Việc dán nhãn sẽ gồm điểm số theo thang điểm từ A đến E, theo đó sản phẩm “A” được xem là “tốt nhất trong nhóm” về các tác động môi trường. Phương pháp này được các chuyên gia khoa học độc lập xác nhận và dữ liệu đã được Bureau Veritas Certification, một bên kiểm toán độc lập xác nhận. Các nhãn và điểm số sẽ có thể truy cập được trên các trang web của sản phẩm.

Thương hiệu đầu tiên thực hiện phương pháp mới vào năm 2020 là Garnier dành cho các sản phẩm chăm sóc tóc, thương hiệu làm đẹp thứ ba trên toàn thế giới và thương hiệu dẫn đầu thị trường tại Pháp. Việc dán nhãn sẽ dần được mở rộng sang những quốc gia khác, các nhãn hiệu và danh mục sản phẩm khác của L’Oréal.

"Đây là sự chuyển đổi thực sự cách thức L’Oréal tạo ra các công thức, nguồn nguyên liệu thô, sản xuất bao bì và sản xuất các sản phẩm trong các nhà máy của mình", theo Jean-Paul Agon, CEO của tập đoàn.

Góp phần giải quyết các thử thách của thế giới

Ngoài các mục tiêu được định lượng này L’Oréal cũng sẽ hỗ trợ hành động của các tổ chức phi chính phủ nhằm giải quyết những vấn đề xã hội và môi trường cấp bách với hai ưu tiên: khí hậu và phụ nữ trong các tình huống dễ bị tổn thương.

Do đó, L’Oréal hiện dành 50 triệu euro tài trợ cho các dự án phục hồi hệ sinh thái biển và rừng tự nhiên bị tổn hại thông qua quỹ Tái tạo Tự nhiên L’Oréal. 50 triệu euro khác sẽ được chuyển cho các dự án tài trợ liên quan đến nền kinh tế tuần hoàn.

Cuối cùng, để giúp đỡ những phụ nữ dễ bị tổn thương, L’Oréal cũng đang gây dựng một quỹ từ thiện trị giá 50 triệu euro, hỗ trợ các tổ chức thực địa và các tổ chức từ thiện địa phương trong nỗ lực chống đói nghèo, giúp phụ nữ hòa nhập xã hội và nghề nghiệp, cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người tị nạn và phụ nữ khuyết tật, ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và hỗ trợ các nạn nhân.

“Trong thập kỷ qua, chúng tôi đã thay đổi sâu sắc công ty của mình, đặt sự bền vững làm cốt lõi của mô hình kinh doanh. Với những cam kết mới, chúng tôi đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới: vượt ra ngoài tác động môi trường trực tiếp, giúp người tiêu dùng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn, cũng như đóng góp tích cực về xã hội và môi trường,” ông Alexandra Palt, Giám đốc trách nhiệm doanh nghiệp L’Oréal kết luận.

Năm 2019, L’Oréal có doanh số gần 30 tỷ euro. Vào cuối năm, tập đoàn đã có 35 địa điểm không có carbon (sử dụng 100% năng lượng tái tạo), trong đó có 14 nhà máy. Hơn nữa, 85% sản phẩm được sản xuất hoặc đổi mới trong năm 2019 có dấu ấn xã hội và môi trường được cải thiện.

Phong Lữ lược dịch

Theo Premium Beauty News


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1