Thị trường Thứ hai, 20/09/2021, 12:51 GMT+7
Mua sắm online sẽ chiếm gần 30% doanh số làm đẹp toàn cầu đến năm 2026

Các nền tảng thương mại điện tử chuyên doanh Amazon, Alibaba và JD.com đã là những người chơi lớn trong lĩnh vực mua sắm online và dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn 4 đến 5 lần so với các nhà bán lẻ lớn như Walgreens Boots Alliance và CVS Health đến năm 2026. Sau đại dịch, doanh số bán hàng online sẽ chiếm gần một phần ba doanh số bán hàng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp toàn cầu đến năm 2026 (tăng so với một phần năm trong năm 2021). Pinduoduo của Trung Quốc và Shopee của Đông Nam Á sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc cá nhân trong năm năm tới.

s20 online

Thương mại điện tử trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sẽ tăng trưởng nhanh hơn gấp ba lần so với bán lẻ tại cửa hàng trong vòng năm năm tới do cuộc khủng hoảng COVID-19, các đợt phong tỏa kéo dài và các cửa hàng trên phố cũng như trung tâm mua sắm đóng cửa đã thiết lập lại thói quen mua sắm, theo một báo cáo mới từ nghiên cứu và dữ liệu của Edge by Ascential, Edge Retail Insight [1].

Mua sắm online tăng trưởng hai con số

Các tác giả của báo cáo dự báo nhìn chung, hạng mục bán lẻ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc cá nhân sẽ bổ sung thêm 305 tỷ USD vào doanh thu toàn cầu từ năm 2021 đến 2026 lên 1.34 nghìn tỷ USD, phản ánh sự chuyển đổi rộng rãi hơn sang mua sắm trực tuyến - một xu hướng được thúc đẩy bởi đại dịch - hơn 50% khoản tăng trưởng đó sẽ đến từ thương mại điện tử.

Theo Edge Retail Insight, doanh số bán hàng trực tuyến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 12.1% từ năm 2021 đến năm 2026, vượt xa 3.3% CAGR đối với doanh số bán hàng tại cửa hàng. Sự chuyển đổi sang trực tuyến trong hạng mục này được thể hiện trong số liệu của Edge Retail Insight cho thấy mạng lưới cửa hàng của Walmart chỉ tăng 3% CAGR trong giai đoạn 2021-2025, so với tăng trưởng CAGR 13.6% trong doanh số bán hàng trực tuyến của Walmart trong cùng kỳ. Do đó, mua sắm trực tuyến sẽ chiếm gần 30% (26.8%) doanh số toàn cầu đến năm 2026, tăng so với chỉ một phần năm trong năm 2021.

“Những mặt hàng từng được mua tại cửa hàng không chỉ có sẵn onine mà trong thời đại ngày càng ưu tiên thiết bị di động, các thương hiệu đã nhanh chóng thử nghiệm những công nghệ kỹ thuật số sáng tạo để thu hút khách hàng từ xa, chẳng hạn sử dụng thực tế tăng cường cho phép khách hàng dùng thử son môi ảo, tham gia các sự kiện và các cơ hội mua hàng livestream được cung cấp bởi những gã khổng lồ trên thị trường kỹ thuật số như Alibaba, Amazon, JD.com, cũng như nền tảng mua hàng theo nhóm đang phát triển nhanh của Trung Quốc Pinduoduo (PDD), với CAGR dự kiến 17% từ năm 2021 đến năm 2026 - sẽ dẫn đầu tăng trưởng trong hạng mục này trong 5 năm tới,” theo Deren Baker, Giám đốc điều hành tại Edge by Ascential.

Sự gia tăng không ngừng của các hệ sinh thái thị trường nghĩa là những thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp phải tập trung tìm hiểu cách tối ưu hóa đòn bẩy tăng trưởng của họ trong kênh này. “Để cạnh tranh trong một thế giới bán lẻ mới, các thương hiệu phải tận dụng các chiến lược tương tác với người mua hàng theo thị trường cụ thể cũng như đảm bảo họ có các chiến lược chuỗi cung ứng linh hoạt và hiệu quả để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời gian ngắn cũng như đáp ứng nhu cầu khách hàng tăng đột biến.”

Các đối thủ châu Á ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất

Dù Amazon và Alibaba được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh chóng giai đoạn 2021-2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lần lượt đạt 14.2% và 12.4%, mức tăng trưởng cao nhất được dự báo nằm ở châu Á. Theo Edge by Ascential, ứng dụng di động 6 năm tuổi Pinduoduo của Trung Quốc, cuối năm ngoái ghi nhận có 788.4 triệu người dùng trong năm 2020, vượt 779 triệu người dùng của Alibaba, sẽ tăng trưởng với CAGR 17.1% đến năm 2026, trong khi Shopee của Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng trưởng với CAGR 16.8%.

Cả Pinduoduo và Shopee đều vận hành các mô hình sáng tạo tập trung vào tương tác xã hội và trải nghiệm trên thiết bị di động. Shopee cũng đang mở rộng các hoạt động xuyên biên giới ở Châu Mỹ Latin, trong khi Pinduoduo tiếp tục đẩy mạnh phương pháp mua hàng theo nhóm rất thành công nhằm thúc đẩy tương tác hơn nữa với người dùng.

“Cơ hội sinh lợi của thương mại điện tử trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp đã không bị mất vào tay một số thế lực thống trị trong lĩnh vực này. Trong tháng Bảy, chuỗi cửa hàng làm đẹp Sephora của Pháp thuộc sở hữu của LVMH, một trong những mạng lưới cửa hàng làm đẹp lớn nhất trên thế giới, gia nhập thị trường Anh khi mua lại hãng thương mại điện tử Feelunique, trong khi vào tháng Tư, công ty đầu tư của Mỹ Carlyle đã mua lại Beautycounter, một thương hiệu chăm sóc da và mỹ phẩm ‘sạch’ chủ yếu kỹ thuật số trong một thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD, theo Florence Wright chuyên gia phân tích cao cấp tại Edge của Ascential và là tác giả báo cáo.

Để xử lý sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, các thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc cá nhân hơn bao giờ hết cần thực hiện phương pháp tiếp cận đa kênh và sử dụng tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số để tối đa hóa tương tác và tăng doanh số bán hàng.

Chú thích

[1] Dữ liệu và dự báo từ báo cáo Chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và cá nhân của Edge Retail Insight tháng 6 năm 2021

Phong Lữ lược dịch
Theo Premium Beauty News

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1