Thị trường Thứ tư, 22/09/2021, 11:02 GMT+7
Châu Á: Chi tiêu cho thực phẩm dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi lên hơn 8 nghìn tỷ USD đến năm 2030

Theo một báo cáo chung mới của PwC, Rabobank và Temasek, người tiêu dùng châu Á dự kiến sẽ tăng gấp đôi chi tiêu cho thực phẩm đến năm 2030, tạo không gian cho các nhà đầu tư trong việc mang đến những lựa chọn lành mạnh và bền vững hơn lên bàn ăn.

s22 asia

Chi tiêu cho thực phẩm trong khu vực sẽ đạt hơn 8 nghìn tỷ USD vào đầu thập kỷ tới - tăng từ 4 nghìn tỷ USD vào năm 2019 - trở thành thị trường thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, “Báo cáo Thách thức Thực phẩm Châu Á 2021” của nhóm cho biết hôm thứ Ba, 21/9.

Phần lớn nhu cầu đó sẽ đến từ việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong một khu vực ngày càng ý thức hơn về sức khỏe, hiểu biết kỹ thuật số, cũng như do dân số tăng nhanh. Đến năm 2030, châu Á dự kiến sẽ là nơi sinh sống của 4.5 tỷ người và 65% tầng lớp trung lưu trên thế giới.

“Người dân muốn thực phẩm lành mạnh hơn, an toàn hơn, họ muốn mua trực tuyến, họ muốn thực phẩm bền vững cho môi trường,” theo Anuj Maheshwari, giám đốc điều hành kinh doanh nông sản của Temasek.

Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ có mức tăng chi tiêu lớn nhất, với tốc độ kép hàng năm lần lượt là 5.3% và 4.7%. Tuy nhiên, nhìn chung Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường lớn nhất.

Phát hiện của báo cáo dựa trên cuộc khảo sát 3,600 người tiêu dùng trên 12 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương, cũng như các cuộc trò chuyện với các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực thực phẩm và phân tích hơn 3,000 công ty thực phẩm và đồ uống niêm yết công khai.

Cơ hội đầu tư trị giá 1.5 nghìn tỷ USD

Sự gia tăng nhanh chóng gây áp lực lên hệ sinh thái lương thực vốn đã mỏng manh, đang chịu áp lực to lớn kể từ khi đại dịch virus corona bùng phát.

Theo báo cáo, sẽ cần 1.55 nghìn tỷ USD đầu tư đến năm 2030 trên toàn bộ chuỗi giá trị để đáp ứng nhu cầu thực phẩm ngày càng tăng của khu vực, đánh dấu khoản tăng 750 tỷ USD so với khoản đầu tư thượng nguồn (hoặc sơ bộ) 800 tỷ USD được ước tính ban đầu trong báo cáo đầu tiên năm 2019 của nhóm.

Theo Maheshwari, điều đó mang lại cơ hội thương mại đáng kể cho các nhà đầu tư, một “khu vực rộng lớn ở châu Á.”

Cụ thể, báo cáo nêu rõ sáu “xu hướng quan trọng”, gồm chế độ ăn uống lành mạnh, sản phẩm tươi sống, nguồn gốc an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc, tiêu dùng bền vững, protein thay thế và mua hàng trực tuyến.

Theo ông Maheshwari: “Những xu hướng này là những gì các doanh nghiệp nông nghiệp cần tập trung vào và đảm bảo người tiêu dùng có thể mua được loại thực phẩm này ngoài số lượng chúng ta cần ở những nơi như châu Á.”

Đầu tư vào công nghệ nông nghiệp đã tăng đáng kể từ năm 2014, tăng 377% lên 30.5 tỷ USD, theo AgFunder.

Khánh Lâm lược dịch
Theo CNBC

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1