Doanh số bán rượu cognac tăng 31% nhờ Mỹ và Trung Quốc |
Doanh số bán hàng của Cognac đã tăng gần một phần ba trong năm ngoái khi những người uống rượu Mỹ và Trung Quốc mê mẩn các loại rượu cũ, dấu hiệu mới nhất các nhà sản xuất đồ uống cao cấp đang để đại dịch lại phía sau. Nhóm công nghiệp BNIC cho biết doanh số của loại rượu mạnh được sản xuất tại vùng Cognac của Pháp, đã tăng gần 31% về giá trị lên 3.6 tỷ euro (4.1 tỷ USD). Sản lượng tăng 16% lên 223.2 triệu chai. "Khoản tăng trưởng này phản ánh sự phục hồi thực sự của rượu cognac, cũng như thói quen tiêu dùng mới," BNIC cho biết, đồng thời lưu ý doanh số bán hàng cũng đã tăng so với năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra. BNIC cho biết thêm, triển vọng sẽ vẫn tích cực trong những tháng tới đối với tất cả các điểm đến. Tin tức này được đưa ra sau khi ngành rượu của Pháp tháng trước cho biết họ dự kiến sẽ đạt doanh số kỷ lục trong năm 2021 và theo sau kết quả mạnh mẽ từ nhiều hãng rượu mạnh. Doanh số bán cognac tại thị trường lớn nhất của ngành, Hoa Kỳ, đã tăng 11%, với 115 triệu chai xuất xưởng trong năm 2021. Doanh số bán hàng sang Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai, tăng 56%, với 34 triệu chai xuất xưởng, trong khi doanh số bán ở châu Âu tăng 8%, lên 37.1 triệu chai. Cuối tháng 11, tập đoàn rượu mạnh Remy Cointreau đã nâng dự báo lợi nhuận cả năm sau nửa đầu năm tốt hơn mong đợi, do nhu cầu mạnh đối với rượu cognac cao cấp ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và châu Âu. Pernod Ricard, công ty sở hữu rượu cognac Martell, cũng cho biết doanh số bán hàng ở Trung Quốc tăng mạnh. Vụ thu hoạch năm 2021, đạt 867,312 hectolitre, nằm trong mức trung bình 10 năm và sẽ hỗ trợ tăng trưởng hơn nữa cho ngành, BNIC cho biết. Phong Lữ lược dịch
Theo CNN
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|