Thị trường Thứ tư, 29/08/2018, 14:00 GMT+7
Châu Phi có phải là Châu Á tiếp theo?

 

Là một trong những nơi có dân số tăng nhanh nhất thế giới và tầng lớp trung lưu đang nổi lên, châu Phi thỉnh thoảng được nhắc đến như một thị trường mới nổi lớn kế tiếp. Tuy nhiên, lục địa đen nhìn chung vẫn thiếu cơ sở hạ tầng hiện tại và vẫn chìm đắm trong tham nhũng và bất ổn chính trị. Nhưng có điều mới mẻ đang diễn ra và nhiều đối thủ mỹ phẩm đang gia tăng đầu tư để mở rộng dấu ấn của mình tại những thị trường hứa hẹn nhất của khu vực.

ag29 africa

Trong một báo cáo gần đây, Euromonitor International nhận thấy châu Phi sẽ là nơi có một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong những năm sắp tới. Theo hãng nghiên cứu thị trường, “Hai nền kinh tế lớn nhất châu Phi, Nigeria và Nam Phi, chiếm gần 50% GDP toàn châu lục trong năm 2017. Tuy nhiên, đến năm 2030, hai quốc gia này sẽ chỉ chiếm 37% tổng GDP châu Phi, cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thị trường mới nổi của châu Phi.”

Những nền kinh tế châu Phi phát triển nhanh nhất (2017-2030)

ag29 africa f1

Trong những năm sắp tới, chi tiêu người tiêu dùng của châu Phi sẽ tăng trưởng nhanh hơn trung bình toàn cầu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa tất cả các vấn đề ở châu lục này sẽ bỗng nhiên biết mất: đói nghèo vẫn chưa được xóa sổ và mức tiêu thụ sẽ vẫn thấp hơn trung bình toàn cầu rất nhiều.

Số liệu từ World Bank cho thấy tầng lớp trung lưu của châu Phi đang gia tăng ở khắp nơi trên châu lục. Con số này hiện chiếm 26% dân số ở Bờ Biển Ngà, nhưng chỉ 1% ở Ethiopia.

“Với dân số đông và GDP tăng mạnh, châu Phi sẽ là khu vực năng động nhất đối với nhiều ngành, trong đó có thực phẩm đóng gói, hàng điện tử và các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân,” theo Euromonitor.

Như ông Jean-Paul Dechesne, giám đốc điều hành toàn cầu của Colgate Palmolive, trình bày trong hội thảo hàng năm của Cosmetics Europe, tổ chức ngày 13-14/6 tại Brussels, tiêu dùng mỹ phẩm tăng khiến nhiều quốc gia châu Phi áp dụng các quy định nhằm kiểm soát những sản phẩm này, hoặc có ý định sẽ làm thế.

Trong khi các nhãn hàng làm đẹp toàn cầu lớn như L’Oréal, Unilever, PZ Cussons, Beiersdorf và Procter & Gamble đã dẫn đầu trên khắp châu lục, mở rộng từ hai nền kinh tế quan trọng nhất của châu Phi (Nam Phi và Nigeria) đến những thị trường hứa hẹn khác như Kenya, Tanzania, Ivory Coast và Ghana, những nhãn hàng quốc tế khác cũng đang xâm nhập đáng kể vào châu Phi.

Khánh Lâm lược dịch
Beauty News

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1