Doanh nghiệp Thứ năm, 27/06/2019, 13:11 GMT+7
Làn sóng không ngơi nghỉ: Xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng mạnh 26.5% vượt 6 tỷ US

Làn sóng Hàn Quốc không có dấu hiệu rút lui khi mảng mỹ phẩm của nước này tăng trưởng kỷ lục 26.5% trong năm 2018 với tăng trưởng hiện vượt 6 tỷ USD.

jn27 kwave

Hơn nữa, xuất khẩu mỹ phẩm trong quý một năm nay tăng lên1.52 tỷ USD, tăng 4.6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bộ Y tế và Phúc Lợi Hàn Quốc.

Tỷ lệ tăng trưởng mỹ phẩm cao hơn đáng kể so với xuất khẩu dược phẩm và thiết bị y tế, vốn lần lượt tăng 14.9% và 14.1%.

Nhu cầu quốc tế đối với mỹ phẩm khiến các mặt hàng chăm sóc sức khỏe xuất khẩu của Hàn Quốc tính chung tăng 19.4% lên 14.6 tỷ USD.

Làn sóng xuất khẩu dâng cao

Theo Bộ Y tế và Phúc Lợi Hàn Quốc, tăng trưởng này là do Hallyu, hay làn sóng Hàn Quốc, đang quét qua toàn cầu. Điều này được nhận thấy rất rõ trong việc xuất khẩu tăng mạnh ở nhiều quốc gia.

Xuất khẩu mỹ phẩm tăng 70.4% đến Vương quốc Anh, 45.9% ở Pháp, 63.3% ở Nga và 110.9% ở Indonesia.

Bộ cũng cho rằng điều kiện thị trường cải thiện là do các sản phẩm K-beauty có giá cạnh tranh so với mỹ phẩm châu Âu.

Trung Quốc chiếm phần lớn nhất, tiêu thụ 26.6 tỷ USD mỹ phẩm. Hong Kong, Hoa Kỳ và Nhật Bản theo sau, lần lượt chiếm 13.2 tỷ USD, $5.4 tỷ USD và $3 tỷ USD.

Báo cáo cũng đưa Ukraine và Kyrgyzstan vào nhóm 20 quốc gia hàng đầu có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất. Xuất khẩu sang Ukraine và Kyrgyzstan tăng đến 152.7% và 149.8% trong quý một năm nay.

Thêm nhiều việc làm và chi tiêu cho R&D gia tăng

Tăng trưởng trong ngành chăm sóc cá nhân cũng tạo thêm nhiều việc làm trong nước.

Năm nay, tổng cộng có 2,500 việc làm được tạo ram tăng 7.6% so với năm trước. Trong tương quan so sánh, mảng thiết bị y tế tạo được 1,300 việc làm, tăng 2.8%.

Ba hãng chăm sóc cá nhân tiến vào danh sách 100 hãng sản xuất hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có LG Household & Healthcare, Amorepacific và Kolmar Korea, lần lượt ở các vị trí thứ 25, 30 và 100.

Tính chung, LG H&H và Amorepacific đạt được doanh số hơn một ngàn tỷ won mỗi năm trong năm 2018.

Các công ty chăm sóc cá nhân cũng gia tăng chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển. Theo báo cáo, chi phí cho R&D đã tăng 29.7% lên 219.5 triệu USD.

Đầu tư đầy hứa hẹn

Bộ kết luận xuất khẩu trong ngành chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm có tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CARG) đạt 21% trong năm năm qua.

Bộ cũng cho biết họ dự định gia tăng đầu tư vào ngành sức khỏe và mỹ phẩm.

Theo “Chiến lược đổi mới ngành Y tế,” chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch đầu tư 4 ngàn tỷ won (3.45 tỷ USD) vào R&D và thiết lập một cơ sở dữ liệu lớn.

Điều này sẽ giúp chính phủ đạt được mục tiêu xuất khẩu hàng năm 50 tỷ USD và tạo được 300,000 việc làm.

Phong Lữ lược dịch
Theo Cosmetics Design

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1