Doanh nghiệp Thứ năm, 23/05/2019, 09:47 GMT+7
Ikea dự định mở cửa hàng Mexico đầu tiên trong năm 2020

IKEA, hãng bán đồ nội thất lớn nhất thế giới, sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Mexico vào năm sau và dự định mở thêm các cửa hàng khác trên khắp Mexico khi hãng này mở rộng sang châu Mỹ Latin để đối phó với cạnh tranh gia tăng trong các thị trường lõi Âu – Mỹ.

may23 ikea

Chuỗi bán hàng Thụy Sỹ nổi tiếng với các thiết kế hiện đại và không quá đắt dự định mở một cửa hàng ở đông Mexico City vào mùa thu năm 2020 đồng thời cũng bán sản phẩm online, theo Malcolm Pruys, giám đốc bán lẻ quốc gia tại IKEA Mexico, cho biết trong một sự kiện ở thủ đô.

IKEA cũng lên kế hoạch nhắm mục tiêu vào những thành phố khác với nhiều quy mô khác nhau trên khắp Mexico. “Chúng tôi đang thiết lập một kế hoạch mở rộng khá quyết liệt,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

Cửa hàng đầu tiên sẽ có quy mô vừa, với 7,000 sản phẩm và một nhà hàng sức chứa hơn 650 người với một nhà kho dành cho thương mại điện tử.

Mô hình truyền thống của IKEA đòi hỏi những nhà kho rộng lớn ở ngoại ô thành phố để chứa hàng. Nhưng gần đây hãng bán lẻ đã phát triển những định dạng nhỏ, cho phép hãng tiến vào những thành phố nhỏ hơn.

IKEA có 427 cửa hàng trên khắp 52 thị trường. Các cửa hàng ở châu Âu và Mỹ chiếm đa phần doanh số của Inter IKEA Group và các cửa hàng nhượng quyền của họ, nhưng các hãng bán lẻ đối thủ, đặc biệt online, đang ngày càng tranh đua thu hút người mua hàng.

Cuối năm ngoái, IKEA thông báo các kế hoạch tiến vào châu Mỹ Latin, trong đó có Chile, Colombia và Peru.

Các kế hoạch triển khai ở Mexico bắt đầu từ bốn năm trước. Vào thứ Tư, 23/5, nhiều giám đốc IKEA đã gặp Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador. Ông này rất hài lòng với sự tự tin của IKEA tại Mexico, ông Pruys cho biết.

“Đang có phong trào lớn đẩy lùi tham nhũng ở Mexico,” ông nói. “Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để kinh tế Mexico tiếp tục phát triển.”

IKEA cũng đang nghiên cứu kế hoạch về các lựa chọn thanh toán cho mua sắm online, nhắm đến số lượng người không có tài khoản ngân hàng còn khá lớn của Mexico.

Trường Sơn lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1