Thị trường Thứ ba, 08/05/2018, 09:41 GMT+7
Thị trường tự nhiên và hữu cơ: Đầu tư châu Á cao bất chấp trở ngại

Sau lần thu mua gần đây của Trilogy và John Masters Organics, Ecovia Intelligence (trước kia là Organic Monitor) cho rằng quan tâm đến thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ châu Á đang gia tăng.

m8 organic

Nhận thấy tăng trưởng và phát triển nhanh trong thị trường châu Á, hãng đào tạo, tư vấn và nghiên cứu chuyên gia, Ecovia Intelligence tin rằng các công ty Mỹ và châu Âu sẽ có được những thành quả chiến lược trong đầu tư vào các công ty châu Á – Thái Bình Dương.

Cơ hội và tiềm năng

Theo Ecovia Intelligence, doanh số mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ ở châu Á tăng 21% trong năm 2017, so với các tăng trưởng chỉ một con số ở cả châu Âu và Bắc Mỹ. Hãng tư vấn này cũng tin rằng châu Á “có tiềm năng tăng trưởng cao, với thị trường chung của mỹ phẩm vẫn dưới 1% trong hầu hết tất cả các thị trường.”

Nhận thức ngày càng tăng về hóa chất tổng hợp trong các mỹ phẩm và đồ dùng vệ sinh đang hướng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm tư nhiên và hữu cơ, và như thế, kích hoạt các khoản đầu tư khổng lồ vào thị trường châu Á.

Ecovia Intelligence dự kiến cả Trung Quốc và Ấn Độ sẽ dẫn đầu về tăng trưởng thị trường. Trung Quốc chiếm hơn 50% doanh số mỹ phẩm tự nhiên Jurlique của Australia. Trung Quốc cũng ngày được hãng bán lẻ mỹ phẩm Pháp, L’Occitane, ưa chuộng. Trung Quốc hiện là thị trường bán lẻ lớn thứ hai của hãng đối với các mỹ phẩm tự nhiên.

Các thách thức hiện tại

1. Phân phối

Các công ty mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ ở châu Á phải vượt qua những thách thức về phân phối tại đây nếu muốn phát triển. Các nhãn hàng đang sử dụng mô hình bán lẻ trực tiếp bằng cách triển khai các cửa hàng ý tưởng và mạng lưới phân phối để cải thiện đường tiến vào thị trường.

2. Tiêu chuẩn

Các tiêu chuẩn mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ chung, COSMOS và NaTrue, là những tiêu chuẩn có từ lâu và khá phổ biến ở châu Âu, tuy nhiên các nhãn hàng lại chậm chạp trong việc đưa chúng vào danh sách những việc cần làm trong chiến lược kinh doanh ở cả châu Á và Bắc Mỹ.

Các kế hoạch dán nhãn mới đang tăng, do châu Âu thúc đẩy. Tiêu chuẩn hiệp hội National Eczema Association, Chứng chỉ Dị ứng và Chương trình Made Safe và Environmental Working Group (EWG) Verified Programme đều có mặt rộng rãi và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe.

Dù châu Á, cho đến nay, vẫn chậm chạp trong việc đưa thêm yếu tố chứng nhận vào câu chuyện về nhãn hàng của mình, Ecovia Intelligence dự kiến “rất có khả năng một số chương trình dán nhãn mới này sẽ phổ biến ở châu Á.”

Hãng nghiên cứu và tư vấn cho rằng “Khi các tiêu chuẩn và đề án dán nhãn ngày càng tăng, quyết định quan trọng đối với các nhãn hàng không phải là áp dụng cái nào mà là áp dụng bao nhiêu.”

Trong các sự kiện ngành sắp tới, Ecovia Intelligence sẽ nghiên cứu các tiêu chuẩn và nhãn, tiềm năng tăng trưởng châu Á và tình trạng của thị trường mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên toàn cầu.

Sự kiện tiếp theo ở châu Á – Thái Bình Dương - Sustainable Cosmetics Summit, sẽ diễn ra tại Hong Kong vào hai ngày 12-13/11.

Khánh Lâm lược dịch
Theo Cosmetics Design 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1