Thị trường Thứ tư, 25/11/2020, 09:43 GMT+7
OPEC sẽ quyết định số phận của thị trường dầu mỏ vào năm 2021

Các quan chức OPEC sẽ họp trong tuần này vào thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu để đưa ra thông tin chi tiết trước cuộc họp vào ngày 30/11 và ngày 1/12, quyết định số phận của các nhà sản xuất dầu OPEC cho năm 2021.

nv25 opec

Hội đồng ủy ban kinh tế của OPEC họp lại với nhau vào Thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu sẽ tập hợp các chuyên gia kỹ thuật ngoài OPEC.

Chủ đề thảo luận? Một phần, mức cắt giảm sản xuất sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Như lúc này, mức cắt giảm sản lượng hiện tại sẽ được nới lỏng từ ngày 1/1. Nhưng hầu hết các nhà phân tích và chuyên gia trong ngành đều đồng ý nhu cầu dầu mỏ - đã không thể phục hồi hoàn toàn từ các khoản giảm do đại dịch - không hỗ trợ OPEC nới lỏng cắt giảm sản lượng vào tháng Giêng.

“Các bộ trưởng OPEC+ có thể sẽ đồng ý gia hạn mức sản lượng hiện tại cho quý một năm 2021,” một đại biểu OPEC nói với Reuters.

Điều OPEC đang hy vọng là một loại vaccine sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế và theo đó là nhu cầu dầu mỏ. Nhưng trong tháng này, báo cáo thị trường dầu hàng tháng của họ lại có rất ít thông tin về loại vaccine nào.

OPEC hiện đang cắt giảm 7.7 triệu thùng/ngày, với kế hoạch hạ mức cắt giảm này xuống còn 5.7 triệu thùng/ngày trong tháng Giêng.

Ngay cả khi một loại vaccine được duyệt để sử dụng khẩn cấp trong tháng này, nó khó có thể có bất kỳ tác động đáng kể nào lên nhu cầu dầu mỏ cho đến nửa cuối năm 2021.

Libya, một thành viên OPEC, đã tuyên bố nước này không có ý định tham gia cắt giảm sản lượng cho đến khi sản lượng dầu của họ ổn định ở mức 1.7 triệu thùng/ngày. Libya hiện đang sản xuất khoảng 1.25 triệu thùng/ngày. Đây có thể là một điểm mấu chốt trong các cuộc họp sắp tới, cùng với việc không tuân thủ thỏa thuận của Iraq.

Trường Sơn lược dịch
Theo Oil Price

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1