Thị trường Thứ năm, 03/12/2020, 12:51 GMT+7
Goldman Sachs dự kiến giá dầu đạt $65 trong năm 2021

Goldman Sachs dự kiến giá dầu thô Brent sẽ đạt $65/thùng vào năm tới sau khi có vaccine Covid-19 hiệu quả và nguồn cung từ OPEC+ tăng hạn chế.

dc3 goldman

Tuy nhiên, ngân hàng cũng cảnh báo, trước đó, nhu cầu toàn cầu sẽ giảm 3 triệu thùng/ngày do một loạt các phong tỏa cấp quốc gia ở châu Âu,

Theo Goldman, OPE + vẫn là yếu tố chính đối với giá cả, và nếu họ không thể thống nhất gia hạn các khoản cắt giảm sản lượng hiện tại, điều này có thể khiến ngành dầu mất $5/thùng.

OPEC+ đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào ngày 30/11 để thảo luận về các biện pháp kiểm soát sản xuất của mình. Dù gia hạn mức cắt giảm hiện tại — 7.7 triệu thùng/ngày — là kết quả có thể xảy ra nhất, nhóm này đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất dầu đá phiến của Hoa Kỳ, vốn đã bắt đầu tăng sản lượng. Số lượng giàn khoan đã tăng trong nhiều tuần. Báo cáo của Baker Hughes vào tuần trước cho biết các hãng khoan dầuđã bổ sung thêm 10 giàn khoan.

Các nhà phân tích có dự báo về giá cả khác nhau nhưng dường như tất cả đều tăng so với mức hiện tại trong năm tới. Theo CNBC, BCS Global Markets, chẳng hạn, dự đoán giá dầu Brent sẽ tăng lên mức giữa $50 đến cuối năm 2021. Capital Economics thậm chí còn lạc quan hơn, với kỳ vọng giá dầu Brent ở mức $60/thùng vào năm tới.

Giá dầu thô gần đây tăng nhờ một loạt những thông tin hứa hẹn từ các công ty dược phẩm đang phát triển vaccine Covid-19. Đợt tăng giá đã kết thúc vào cuối tuần trước, nhưng tại thời điểm viết bài này, cả giá dầu Brent và WTI đều đang giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều tháng trước cuộc họp của OPEC+.

Tuy nhiên, giá đã xuống trong ngày vào thời điểm viết bài khi quan ngại gia tăng về kết quả của cuộc họp hai ngày. Dù một tuần trước, việc gia hạn các khoản giảm sâu gần như được đảm bảo, các báo cáo về những bất đồng nội bộ trong OPEC khiến sự lạc quan giảm dần.

Trường Sơn lược dịch
Theo Oil Price

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1