Chứng khoán Thứ ba, 23/04/2019, 09:55 GMT+7
Cổ phiếu châu Á ổn định sau Lễ Phục Sinh; giá dầu đạt mức cao trong năm 2019

Cổ phiếu châu Á không đổi nhiều vào thứ Ba, 23/4, không xa các đỉnh điểm trong chín tháng đạt được vào tuần trước khi các quan ngại Trung Quốc sẽ giảm tốc độ nới lỏng chính sách kềm chế sự hăng hái của thị trường.

ap23 asia

Chỉ số cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương lớn nhất bên ngoài Nhật Bản của MSCI hầu như không đổi, trong khi chỉ số Nikkei trung bình của Nhật giảm 0.2%. Nhiều thị trường trên thế giới vẫn đóng cửa vào thứ Hai sau kỳ lễ Phục Sinh dài.

Chứng khoán Trung Quốc rời đỉnh cao trong 12 tháng vào thứ Hai, có phiên xấu nhất trong gần bốn tuần, vì các bình luận từ những cơ quan hoạch định chính sách cấp cao khiến các nhà đầu tư lo ngại Bắc Kinh sẽ nới lỏng chính sách kích thích kinh tế sau một số dấu hiệu bình ổn trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chứng khoán trên Wall Street gần mức hòa vốn vào thứ Hai khi chỉ số chuẩn S&P 500 giảm khoảng 1% so với mức cao kỷ lục đạt được trong tháng Chín, trong khi chỉ số năng lượng S&P dẫn đầu các khoản tăng nhờ giá dầu cao hơn.

Giá dầu đã tăng hơn 2% ngày hôm trước lên gần mức cao trong sáu tháng, vì các quan ngại nguồn cung toàn cầu thắt chặt sau khi Hoa Kỳ thông báo tăng thêm áp lực đối với dầu xuất khẩu Iran.

Washington cho biết vào tháng Năm họ sẽ xóa bỏ tất cả các miễn trừ cho phép tám quốc gia mua dầu Iran mà không chịu các trừng phạt từ Mỹ.

Giá dầu chuẩn Brent tăng 2.9% sau khi chốt ở mức $74.04/thùng vào thứ Hai và giá dầu thô Mỹ WTI tăng 2.7%, chốt ở mức $3570. Cả hai chỉ số giá đều lên gần các mức cao trong sáu tháng trong phiên giao dịch.

Giá dầu thô kỳ hạn Mỹ giao dịch ở mức $65.78/thùng, tăng 0.4% trong ngày,

Nhưng cho đến nay, các khoản tăng mạnh của giá dầu vẫn có tác động hạn chế lên các thị trường tài chính.

“Trừ phi giá dầu WTI tăng lên trên $70-75/thùng, ảnh hưởng lên Trái phiếu Mỹ và tỷ giá dollar/yen sẽ vẫn hạn chế,” theo Makoto Noji, trưởng chiến lược gia tiền tệ và trái phiếu nước ngoài tại SMBC Nikko Securities.

Trong thị trường tiền tệ, chỉ số dollar, theo dõi đồng tiền xanh so với sáu đồng tiền lớn khác, giảm 0.2% qua đêm và ổn định ở mức 97.328. Chỉ số này đã đạt mức cao trong hai tuần 97.785 vào thứ Năm, trước khi bắt đầu Ngày thứ Sáu Tốt lành và Lễ Phục Sinh.

So với yen Nhật, dollar không đổi nhiều, ở mức 111.96 yen, trong khi euro ổn định so với dollar ở mức 1.2530.

Với giá dầu, một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Canada, tăng, dollar Canada tăng 0.4% so với dollar Mỹ qua đêm và giao dịch ở mức C$1.3352.

Vào thứ Hai, đồng ruble Nga đạt mức cao nhất so với đồng euro trong hơn một năm và đạt đỉnh cao trong một tháng so với dollar, cũng nhờ giá dầu tăng mạnh.

Trường Sơn lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1