Thị trường Thứ ba, 29/05/2018, 10:05 GMT+7
Euromonitor: Mỹ phẩm màu, chăm sóc da, Nhật Bản và Nam Á thúc đẩy doanh số làm đẹp toàn cầu năm 2018

Thị trường chăm sóc cá nhân và làm đẹp toàn cầu tăng trưởng 5% giá trị trong năm 2017, trong môi trường kinh tế, chính trị và xã hội đều khá suy yếu, theo Euromonitor. Trong bối cảnh tâm lý kinh doanh tích cực đối với ngành làm đẹp, cơ quan nghiên cứu thị trường chia sẽ quan điểm của mình về một số yếu tố chính có thể tiếp tục thúc đẩy doanh số làm đẹp trong năm 2018.

m29 cosmetics

Theo Euromonitor International, một trong những bài họt lớn rút ra từ sự phát triển của thị trường toàn cầu chính là sự năng động trong phân khúc cao cấp, vượt qua phân khúc bình dân và toàn ngành khi nói đến tăng trưởng trong năm thứ ba liên tiếp. Chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm màu mang đến những triển vọng hấp dẫn nhất với tốc độ tăng trưởng hàng dầu (lần lượt 7% và 9% trong năm 2017).

Trung Quốc thúc đẩy trang điểm cao cấp

Theo Euromonitor, “Được lợi từ phương tiện truyền thông xã hội, mong muốn tự thể hiện và trãi nghiệm làm mới mình nhờ công nghệ, mỹ phẩm màu vượt trội hơn tất cả các mảng khác trên toàn cầu.” Doanh số toàn cầu của các sản phẩm trang điểm tăng 7% trong năm 2017, mức cao nhất từng được ghi nhận trong thập kỷ qua. Xu hướng này được dự kiến sẽ tiếp tục, với đổi mới trong kinh doanh kỹ thuật số và phương thức tiếp cận “fast-fashion” sẽ luôn có vai trò quan trọng hơn đối với mảng này.

Trung Quốc sẽ là một trong những động lực quan trọng nhất đối với thị trường mỹ phẩm màu cao cấp. Năm ngoái, phân khúc trang điểm cao cấp tăng đến 50% ở Trung Quốc, đặc biệt nhờ các sản phẩm son môi. Dù hiện tại chi tiêu theo đầu người vẫn còn rất thấp, Trung Quốc được dự kiến sẽ vượt qua Nhật, trở thành thị trường mỹ phẩm màu lớn thứ hai sau Hoa Kỳ đến năm 2022.

Chăm sóc da lấy lại đà tăng trưởng

Sau nhiều năm với các kết quả yếu kém, doanh số chăm sóc da bật lại trong năm 2017, tăng 6% về giá trị, mức tăng cao nhất từ những năm trước suy thoái. Mảng này tăng trưởng nhờ chuyển hướng sang phòng ngừa và ưu tiên bảo vệ làn da khỏe mạnh, cũng như những câu chuyện nhẹ nhàng hơn về tuổi tác và phù hợp với sức khỏe của các sản phẩm chống lão hóa. Điều này đã tăng gấp đôi tăng trưởng doanh số cao cấp lên mức ấn tượng 10% trên toàn cầu. Xu hướng này cũng thúc đẩy đổi mới trong phát triển sản phẩm từ microbiome, những công thức sạch và thuần khiết, các tính năng bảo vệ da (chống ô nhiễm không khí hay số hóa).

Nhật Bản vượt Hàn Quốc

Tổng doanh số làm đẹp ở Hàn Quốc năm 2017 tăng nhẹ 0.9% về giá trị. Ngược lại, Nhật Bản được lợi nhờ tiêu thụ trong nước mạnh hơn, tăng trưởng từ du khách Trung Quốc sau các hạn chế du lịch đến Hàn Quốc của chính phủ Trung Quốc, cũng như kỳ vọng trong cuộc chạy đua đăng cai Olympics 2020.

Những nhãn hàng Nhật Bản ngày càng được ưa chuộng trên cơ sở tín nhiệm dài lâu khi các nhãn như Shiro, Decorté, Three Cosmetics, Tatcha và DHC mở rộng ảnh hưởng của mình ra ngoài thị trường trong nước.

Ấn Độ và Indonesia

“Với tăng trưởng mạnh đều đặn theo năm, các thị trường Ấn Độ và Indonesia sẽ thuộc top 10 những yếu tố đóng góp vào tăng trưởng trong những năm đến năm 2022,” theo Irina Barbalova, thuộc Global Lead, Beauty và Personal Care tại Euromonitor International. Ấn Độ sẽ vượt qua Đức, Anh và Pháp để trở thành thị trường làm đẹp lớn thứ năm đến năm 2022, trong khi Indonesia sẽ thuộc top ba những nước đóng góp vào doanh thu thực trong lĩnh vực chăm sóc da trong năm năm tới, chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tăng trưởng của những nhãn hàng trong nước như Himalaya, Patanjali và Emami ở Ấn Độ cũng như Wardah ở Indonesia, sẽ củng cố cho tiềm năng toàn cầu của những khái niệm truyền thống như thảo dược Ayurveda, các thành phần từ cây cỏ và phương thức làm đẹp Halal.

Khánh Lâm lược dịch
Theo Premium Beauty News

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1