Thị trường Thứ hai, 04/01/2021, 13:05 GMT+7
Đại dịch Covid đẩy kinh tế Singapore rơi vào đợt suy thoái tồi tệ nhất trong năm 2020

Kinh tế Singapore suy giảm ít hơn dự kiến trong năm 2020 do hoạt động tăng lên trong quý tư sau khi các hạn chế liên quan đến Covid được nới lỏng, theo ước tính trước của Bộ Thương mại và Công nghiệp.

jn4 sing

Bộ này cho biết nền kinh tế Đông Nam Á giảm 5.8% trong năm 2020 so với năm trước, tốt hơn so với dự báo chính thức giảm từ 6% đến 6.5% tính theo năm.

Trong quý cuối cùng của năm ngoái, kinh tế Singapore đã giảm 3.8% so với một năm trước - một sự cải thiện so với mức giảm 5.6% cùng kỳ năm ngoái trong quý Ba

Trên cơ sở điều chỉnh theo mùa hàng quý, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Singapore tăng 2.1% trong quý tư - chậm lại so với mức tăng 9.5% ba tháng trước đó.

Singapore ghi nhận đợt suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong năm 2020

jn4 singapore f

Nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại của Singapore bị ảnh hưởng do hoạt động lao dốc khi các quốc gia trên toàn cầu áp dụng các biện pháp phong tỏa nhằm làm chậm sự lây lan của Covid-19 vào năm ngoái.

Trong nước, Singapore đã thực hiện các biện pháp “ngắt mạch” vào đầu tháng Tư và bắt đầu dỡ bỏ từ đầu tháng Sáu - dù một số biện pháp vẫn được duy trì, như bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Điều đó cho phép hầu hết các hoạt động kinh tế tiếp tục trở lại ở thị quốc này.

Theo ước tính chính thức, các lĩnh vực khác nhau có những biểu hiện hoạt động khác nhau trong quý tư

• Công nghiệp sản xuất hàng hóa tăng 3.3% so với năm trước, trong đó công nghiệp chế tạo tăng 9.5%;

• Lĩnh vực xây dựng ghi nhận quý suy giảm thứ tư liên tiếp, nhưng mức giảm 28.5% tính theo năm tốt hơn so với quý trước;

• Các ngành sản xuất dịch vụ cũng tiếp tục giảm trong quý thứ tư liên tiếp, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

Các ước tính trước cho quý tư phần lớn dựa trên dữ liệu từ tháng 10 và tháng 11. Bộ thương mại và công nghiệp Singapore sẽ phát hành bản cập nhật dữ liệu vào tháng Hai.

Khánh Lâm lược dịch
Theo CNBC 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1