Thị trường Thứ ba, 02/01/2018, 09:38 GMT+7
Euromonitor International: Châu Á dẫn đầu doanh số chăm sóc da toàn cầu

Thị trường làm đẹp châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng tổng hợp hàng năm (CAGR) 6% trong những năm gần đây, theo hãng thông tin thị trường toàn cầu, Euromonitor International. Trong tổng doanh số toàn cầu, 51% đến từ khu vực APAC.

d31 asia

Tập trung vào chăm sóc da mặt

Dưỡng ẩm da mặt vẫn là phân khúc lớn nhất trong ngành làm đẹp châu Á, hiện có giá trị gần 19 tỷ USD.

Từ năm 2012 đến năm 2017, các mặt nạ mặt đã đạt được CAGR hơn 13%, chiếm 5 tỷ USD doanh số và là lựa chọn phổ biến của người mua mỹ phẩm.

Mảng chăm sóc da đại chúng đã tăng trưởng với 5% CAGR cùng kỳ, gây tác động bất lợi lên thị phần của sản phẩm chăm sóc da cao cấp. khi ngành chăm sóc da ghi điểm với các fan hâm một dựa trên lựa chọn nghiêng về các thành phần tự nhiên và đổi mới ngày càng tăng, chăm sóc da đại chúng vẫn được ưa chuộng nhiều.

Tuy nhiên, theo Trung Quốc lại đi ngược với xu hướng này khi họ tiếp tục lựa chọn các mặt hàng chăm sóc da cao cấp thay vì những sản phẩm đại chúng. Dù sản phẩm chăm sóc da đại chúng tạo ra giá trị doanh số lớn hơn 250% so với chăm sóc da cao cấp, người Trung Quốc vẫn nghiêng về những sản phẩm sang trọng.

Làm đẹp “không phân biệt giới tính”

Euromonitor International cũng cho thấy ở châu Á, số lượng nam giới trãi nghiệm các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm vốn trước kia phụ nữ thường dùng đang gia tăng.

Cá nhân hóa cũng tiếp tục là một xu hướng thịnh hành bởi điều này thích hợp với sở thích cá nhân của từng người tiêu dùng.

Thêm sắc màu

Euromonitor International nhấn mạnh đến tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm màu toàn cầu, có giá trị 15 tỷ USD trong năm 2016.

Tại khu vực APAC, các sản phẩm nền và che khuyết điểm chiếm phần lớn nhất trong thị trường mỹ phẩm màu, đạt gần 5 tỷ USD. Tuy nhiên, chính các sản phẩm BB và CC đã đạt được mức tăng CAGR 25% từ năm 2011 đến năm 2016, thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người đi mua sắm.

Nhóm dân số trên 50 tuổi là nhóm dẫn đầu trong sử dụng mỹ phẩm. Trong nghiên cứu thị trường người tiêu dùng trên 60 tuổi, 50% phụ nữ sử dụng kem nền ít nhất một tuần một lần. Trong cùng nhóm người tiêu dùng này, 59% sử dụng son và 52% sử dụng trang điểm mắt, cho thấy sự hấp dẫn đa thế hệ của mỹ phẩm màu.

“Các nhãn hàng Hàn Quốc, như The Face Shop, Etude House và Innisfree, thúc đẩy sự bùng nổ của mỹ phẩm đại chúng khi đáp ứng mong muốn nuông chiều bản thân cũng như vừa túi tiền của người tiêu dùng châu Á thông qua những câu chuyện thương hiệu sáng tạo, dòng sản phẩm phong phú và các điểm giá thấp,” theo Sunny Um, nhà phân tích Làm Đẹp và Thời trang tại Euromonitor International.

Trường Sơn lược dịch
Theo Cosmetics Design

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1