Doanh nghiệp Thứ năm, 17/12/2020, 08:27 GMT+7
Doanh thu quý tư của H&M bị ảnh hưởng bởi làn sóng virus corona thứ hai

H&M, nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, hôm thứ Ba, 15/12, cho biết doanh số bán bằng đồng nội tệ giảm 10% trong quý tư, với doanh số chậm lại rõ rệt trong tháng cuối do các hạn chế vì virus corona đợt hai kìm hãm chi tiêu.

dc16 hm

Đối thủ Thụy Điển của chủ sở hữu Zara, Inditex, cho biết sự phục hồi trong quý trước vẫn tiếp tục trong suốt quý tư nhưng doanh số bán hàng bị ảnh hưởng trở lại từ cuối tháng Mười.

“Trong khoảng thời gian từ 22/10 đến 30/11, doanh số bán hàng giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, do sự phục hồi chuyển sang giai đoạn suy thoái mới vì làn sóng đại dịch thứ hai,” H&M cho biết trong một tuyên bố.

Theo H&M, doanh số bán hàng trong quý đã giảm còn 52.5 tỷ Crown Thụy Điển (6.25 tỷ USD) so với 61.7 tỷ một năm trước đó, dù mức giảm tính bằng đồng nội tệ từ đầu tháng Chín đến ngày 21/10 chỉ là 3% so với một năm trước đó.

Theo nhà phân tích Richard Chamberlain của RBC: “Doanh số bán hàng của H&M đã cho thấy khả năng phục hồi tốt trước đợt phong tỏa gần đây nhất, tuy nhiên, hiện chúng có thể bị ảnh hưởng bởi các hạn chế thêm nữa đối với các cửa hàng, chẳng hạn như tại thị trường lớn nhất của H&M ở Đức.”

Các nhà phân tích của Citi cho biết họ xem kết quả tổng thể là đáng khích lệ và phản ánh “con đường chuyển đổi H&M đã thực hiện trước khi xảy ra đại dịch COVID.”

H&M phát hành báo cáo quý tư toàn phần vào ngày 29/1.

Phong Lữ lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1