Doanh nghiệp Thứ năm, 31/12/2020, 09:01 GMT+7
Nước Anh sẽ hạn chế quảng cáo thực phẩm không lành mạnh từ tháng 4/2022

Hôm thứ Hai, 28/12, chính phủ Anh cho biết nước Anh sẽ cấm các chương trình khuyến mãi “mua một tặng một” đối với thực phẩm giàu chất béo, đường hoặc muối và miễn phí tiếp thêm nước ngọt có gas trong các nhà hàng từ tháng 4/2022, bước mới nhất trong kế hoạch giải quyết tình trạng béo phì và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

dc31 brit

Chính phủ cho biết béo phì là một trong những vấn đề sức khỏe cộng đồng dài hạn lớn nhất của Anh với gần 2/3 người lớn ở Anh thừa cân và 1/3 trẻ em rời trường tiểu học bị thừa cân hoặc béo phì.

Các biện pháp này cũng sẽ hạn chế nơi có thể quảng cáo những chương trình khuyến mãi trên các sản phẩm như vậy trong một cửa hàng và những chương trình khuyến mãi không lành mạnh sẽ không được phép xuất hiện tại quầy thanh toán, lối vào cửa hàng hoặc ở cuối lối đi.

“Chúng tôi đang hạn chế các chương trình khuyến mãi và đưa ra một loạt các biện pháp để đảm bảo lựa chọn lành mạnh là lựa chọn dễ dàng. Tạo môi trường giúp mọi người sử dụng thực phẩm lành mạnh thường xuyên hơn là điều quan trọng để cải thiện sức khỏe của quốc gia,” Bộ trưởng Y tế công cộng Jo Churchill nói.

Nước Anh lần đầu tiên đề xuất hạn chế các khuyến mãi “mua một tặng một” đối với đồ ăn vặt vào tháng Bảy, đồng thời cũng công bố các biện pháp như cấm các quảng cáo trực tuyến đồ ăn vặt trước 9 giờ tối.

Tháng trước, chính phủ đã đi xa hơn và đề xuất một lệnh cấm hoàn toàn đối với quảng cáo trực tuyến thực phẩm không lành mạnh.

Thừa cân đã được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong do COVID-19 - một thực tế được bởi Thủ tướng Boris Johnson nhấn mạnh khi ông công khai nói về nhu cầu giảm cân của bản thân kể từ khi nhập viện vì COVID-19.

Phong Lữ lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1