Doanh nghiệp Thứ sáu, 16/11/2018, 13:36 GMT+7
Tăng trưởng thương mại điện tử của Đông Nam Á vẫn đang tăng tốc

Người khổng lổ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba có thể đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng hàng năm thấp nhất trong đợt mua sắm Ngày Độc Thân năm nay, nhưng một hãng bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á với với đa số cổ phần thuộc sở hữu của Alibaba cho rằng họ đang chứng kiến tăng trưởng tăng tốc trong suốt sự kiện này.

nov16 alibaba

 

Đông Nam Á chỉ đang “bắt đầu cuộc hành trình” và vẫn đang chứng kiến ‘tăng trưởng tăng tốc,” theo Alexis Lanternier, CEO của Lazada Singapore.

 

Lazada - một website mua sắm trực tuyến có cơ sở ở Singapore hoạt động trên khắp châu Á – đã tổ chức sự kiện Ngày độc thân của chính mình. Khi sự kiện bắt đầu vào nửa đêm, Lazada nhận thấy lượng người mua sắm nhiều gấp ba trong năm nay so với năm ngoái. Tổng giá trị hàng hóa cũng tăng đến bảy lần vào nửa đêm so với một năm trước.

 

Ông Lanternier cho biết ông lạc quan về doanh số trong khu vực, nơi có 560 triệu người và việc sử dụng điện thoại di động đang ngày càng gia tăng.

 

Chủ Nhật vừa rồi là sự kiện Ngày độc thân lần thứ 10, hay còn gọi là ngày hội mua sắp 11/11 vì rơi vào ngày 11 tháng 11. Trong 24 giờ Alibaba có các khoản giảm giá khổng lổ trên các trang thương mại điện tử của mình như Tmall.

 

Năm nay, công ty phá vỡ kỷ lục đạt doanh số 231.5 tỷ nhân dân tệ (30.7 tỷ USD) vào Chủ Nhật trong con sốt mua sắm trực tuyến ngày Độc thân.

 

Bất chấp con số kỷ lục này, tăng trưởng doanh số hàng năm giảm từ 39% xuống còn 27% - tỷ lệ chậm nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện này trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng giữa Bắc Kinh và Washington ảnh hưởng đến kinh tế Trung Quốc.

 

Khánh Lâm lược dịch

Theo CNBC

 

Tăng trưởng thương mại điện tử của Đông Nam Á vẫn đang tăng tốc

Người khổng lổ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba có thể đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng hàng năm thấp nhất trong đợt mua sắm Ngày Độc Thân năm nay, nhưng một hãng bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á với với đa số cổ phần thuộc sở hữu của Alibaba cho rằng họ đang chứng kiến tăng trưởng tăng tốc trong suốt sự kiện này.

Đông Nam Á chỉ đang “bắt đầu cuộc hành trình” và vẫn đang chứng kiến ‘tăng trưởng tăng tốc,” theo Alexis Lanternier, CEO của Lazada Singapore.

Lazada - một website mua sắm trực tuyến có cơ sở ở Singapore hoạt động trên khắp châu Á – đã tổ chức sự kiện Ngày độc thân của chính mình. Khi sự kiện bắt đầu vào nửa đêm, Lazada nhận thấy lượng người mua sắm nhiều gấp ba trong năm nay so với năm ngoái. Tổng giá trị hàng hóa cũng tăng đến bảy lần vào nửa đêm so với một năm trước.

Ông Lanternier cho biết ông lạc quan về doanh số trong khu vực, nơi có 560 triệu người và việc sử dụng điện thoại di động đang ngày càng gia tăng.

Chủ Nhật vừa rồi là sự kiện Ngày độc thân lần thứ 10, hay còn gọi là ngày hội mua sắp 11/11 vì rơi vào ngày 11 tháng 11. Trong 24 giờ Alibaba có các khoản giảm giá khổng lổ trên các trang thương mại điện tử của mình như Tmall.

Năm nay, công ty phá vỡ kỷ lục đạt doanh số 231.5 tỷ nhân dân tệ (30.7 tỷ USD) vào Chủ Nhật trong con sốt mua sắm trực tuyến ngày Độc thân.

Bất chấp con số kỷ lục này, tăng trưởng doanh số hàng năm giảm từ 39% xuống còn 27% - tỷ lệ chậm nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện này trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng giữa Bắc Kinh và Washington ảnh hưởng đến kinh tế Trung Quốc.

Khánh Lâm lược dịch

Theo CNBC Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1