Doanh nghiệp Thứ sáu, 02/11/2018, 13:10 GMT+7
L'Oreal CEO: Không thấy suy thoái ở Trung Quốc bất chấp thuế thương mại của Mỹ

L'Oreal CEO, ông Jean-Paul Agon, cho biết ông không thấy người tiêu dùng Trung Quốc đối mặt với suy thoái, bất chấp các căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington.

nov2 loreal

“Nói về tiêu dùng, ít nhất trong lĩnh vực của chúng tôi… chúng tôi không nhận thấy có suy thoái gì ở Trung Quốc,” ông Agon nó. “Điều chúng tôi thấy được là ham muốn to lớn của người tiêu dùng Trung Quốc. Và thu nhập cũng có ngày càng nhiều để tiêu.”

Theo ông, hãng đang nhận thấy tình trạng “ưu tiên dòng sản phẩm cao cấp” trong thị trường Trung Quốc, nghĩa là người tiêu dùng “không chỉ muốn mua nhiều sản phẩm hơn mà còn muốn sản phẩm có chất lượng cao hơn, tốt hơn, đắt tiền hơn. Và điều này cực kỳ tốt.”

Ông Agon nói thêm L'Oreal không nhận thấy có bất kỳ áp lực lạm phát trực tiếp nào đến từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Hai nước đã kèn cựa nhau trong một cuộc đấu thuế suất, nhắm vào hàng hóa trị giá hàng tỷ dollar giữa hai thị trường. Một bài báo gần đây cho biết Hoa Kỳ đang dự tính áp thêm một đợt thuế mới nhắm vào 257 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho khả năng hai bên không đạt được một thỏa thuận thương mại.

“Đây đó có gia tăng áp lực, nhưng với mức tăng trưởng lợi nhuận chúng tôi hiện có, điều này sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến việc kinh doanh của chúng tôi.”

Vào thứ Ba, 30/10, L'Oreal công bố doanh thu 6.47 tỷ euro trong quý ba, tăng 6.2% so với năm ngoái và tăng 7.5% so với cùng kỳ, không tính đến chuyển đổi tiền tệ và tác động từ các khoản mua lại. Các nhà phân tích do Inquiry Financial khảo sát dự kiến doanh số tương đương sẽ tăng 5.79%.

Theo ông Agon các kết quả theo quý mới nhất của L'Oreal “là tốt nhất nhất… trong 10 năm,” và nói thêm tăng trưởng doanh số mạnh hầu hết nhờ vào “tăng trưởng rất mạnh ở châu Á.”

Như những nhà sản xuất hàng xa xỉ, những công ty mỹ phẩm như L'Oreal hay Shiseido của Nhật, đều bị ảnh hưởng bởi các lo sợ vì suy thoái ở Trung Quốc, vốn đã dấy lên một đợt bán tháo trong thị trường chứng khoán. Cổ phiếu của tập đoàn làm đẹp Pháp đã giảm gần 8% kể từ khi đạt đỉnh trong tháng Tám.

Nhưng sau các tuyên bố lợi nhuận, cổ phiếu của hãng tăng gần 6% vào thứ Tư, 31/10 trong phiên giao dịch sáng. Hãng cho biết ham muốn đối với những nhãn hàng cho thị trường đại chúng như L'Oreal Paris và những nhãn đặc biệt cao cấp như Lancome vẫn mạnh ở châu Á, khi tốc độ tăng trưởng doanh thu trong khu vực thậm chí còn tăng nhanh so với một quý trước.

Biểu hiện đặc biệt mạnh mẽ trong phân khúc hàng xa xỉ, trong đó có các mỹ phẩm trang điểm Yves Saint Laurent và các nhãn như Clarisonic, giúp L’Oreal vượt qua kỳ vọng trong thời kỳ từ tháng Bảy đến tháng Chín.

Ông Agon cho biết, cũng như Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc cũng thuộc những thị trường châu Á thúc đẩy kết quả hoạt động của công ty.

“Nhưng Trung Quốc rất mạnh. Doanh số ở Trung Quốc đang tăng cao, đặc biệt trong phân khúc cao cấp, chúng tôi đã nhận thấy điều này từ lâu và nó vẫn đang tiếp diễn.”

Theo ông Agon, điều này có nghĩa L’Oreal “không chỉ tận dụng được thị trường mạnh mà còn có thêm thị phần, điều rất tốt cho tương lai.”

Hãng cho biết ở tây Âu cũng có một số cải thiện trong phân khúc này vào quý ba, với các nhãn như dầu gội Garnier, nhưng thị trường Brazil vẫn khá khó khăn.

Ở tây Âu, ông Agon nói: “Chúng tôi đã có hai năm tốt đẹp trong khu vực - năm ngoái và năm trước đó – năm nay có khó khăn hơn một ít. Nhưng chúng tôi vẫn tự tin. Chúng tôi tiếp tục đầu tư và tin tưởng thị phần sẽ tiếp tục gia tăng.”

Khánh Lâm lược dịch
Theo CNBC

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1