FedEx lại tăng giá |
Công ty tại Memphis vừa thông báo họ sẽ nâng giá cước lên trung bình 4.9% vào ngày 7/1/2019, bằng với khoản tăng FedEx thực hiện vào đầu năm 2018. Đối thủ của FedEx, UPS, vẫn chưa thông báo khoản tăng cước cho năm 2019. Nhưng US Postal Service đã đề xuất tăng cước đối với các gói hàng thuộc dạng Priority Mail lên trung bình 5.9%. Postal Service muốn các khoản tăng có hiệu lực vào tháng Một, nhưng chính phủ Mỹ vẫn chưa thông qua đề xuất. Chi phí tăng vì giá nhiên liệu cao hơn. FedEx cho biết trong quý kết thúc vào tháng Tám, chi phí nhiên liệu của họ đã cao hơn 40% so với một năm trước, chi phí lao động cũng tăng 11%. Chỉ riêng giá nhiên liệu máy bay tăng đã đẩy chi phí của hãng lên hơn 200 triệu USD trong quý. Tuy nhiên FedEx có thể giữ được một số chi phí nhiên liệu thông qua một khoản phụ phí nhiên liệu riêng hãng áp dụng với một số chủ hàng. Thiếu tài xế xe tải cũng khiến chi phí lao động tăng cao. FedEx và các đối thủ cạnh tranh đang vất vả để đáp ứng cho nhu cầu gia tăng đối với các dịch vụ của họ. Mua sắm online tăng đã đẩy mạnh lượng hàng vận chuyển của FedEx, UPS và Postal Service. FedEx cho biết họ dự kiến bốn ngày thứ Hai trong mùa mua sắm lễ hội sắp tới sẽ là bốn ngày bận rộn nhất trong lịch sử của công ty. Cùng lúc, những công ty như FedEx và UPS cũng đối mặt với cạnh tranh từ Amazon. Hãng này cũng bắt đầu dịch vụ giao hàng sử dụng các công nhân hợp đồng. Cổ phiếu của FedEx, vốn đã giảm 10% trong năm, cao hơn vào sáng thứ Hai sau thông báo tăng giá. Cổ phiếu UPS, cũng thấp hơn trong năm, đã tăng theo tin này. Trường Sơn lược dịch
Theo CNN
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|