Doanh nghiệp Thứ sáu, 15/10/2021, 10:00 GMT+7
Các lãnh đạo doanh nghiệp dự kiến tình trạng chuỗi cung ứng hỗn loạn sẽ kéo dài đến năm 2022

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang diễn ra sẽ không sớm kết thúc, theo khảo sát mới của các giám đốc tài chính.

o15 supply

Phần lớn các giám đốc tài chính, những người đại diện cho nhiều doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp, dự kiến các thách thức sẽ kéo dài đến năm 2022. Họ cảnh báo công ty của họ đang trải qua tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng khiến sản xuất và vận chuyển chậm trễ cũng như giá nguyên liệu tăng.

Cuộc khảo sát của CFO, được công bố hôm thứ Năm, 14/10, do Trường Kinh doanh Fuqua của Đại học Duke và các Ngân hàng Dự trữ Liên bang ở Richmond và Atlanta thu thập.

Khoảng 10% số người được hỏi cho biết những khó khăn trong chuỗi cung ứng sẽ được giải quyết vào cuối năm nay, nhưng hầu hết các giám đốc tài chính dự đoán vấn đề sẽ không được khắc phục cho đến "nửa cuối năm 2022 hoặc muộn hơn."

Ngoài chuỗi cung ứng bị phá vỡ, các giám đốc điều hành cho biết tuyển dụng là mối "quan ngại còn cấp bách hơn." Khoảng 75% số người được hỏi cho biết công ty của họ đang gặp khó khăn trong việc lấp đầy các vị trí còn trống, khiến hầu hết họ phải tăng lương khoảng 10% để lấp đầy các vị trí tuyển dụng.

Những thách thức của chuỗi cung ứng trong đại dịch đã được ghi nhận rõ ràng và vào thứ Tư, Nhà Trắng thông báo sẽ làm việc với các công ty và cảng trong "90 ngày nước rút" để giảm tắc nghẽn. Một số nơi sẽ làm việc 24/7 để giải quyết các tồn đọng.

Trên khắp thế giới, các cảng bị ùn tắc do nhu cầu hàng hóa và hàng hóa phục hồi nhanh khi phần lớn nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch. Kết quả là chi phí vận chuyển tăng vọt, và các công ty muốn đưa hàng hóa đi khắp nơi đang gặp khó khăn vì không có đủ tàu hoặc container.

Trong khi đó, giá cả đang tăng lên đối với người tiêu dùng.

Khánh Lâm lược dịch
Theo CNN

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1