Doanh nghiệp Thứ tư, 27/10/2021, 10:20 GMT+7
Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ phục hồi trong tháng 10 sau ba tháng giảm liên tiếp

Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng trong tháng Mười sau ba lần giảm liên tiếp khi sự lo lắng của công chúng về biến thể Delta dường như đã giảm.

o27 us

Conference Board hôm thứ Ba cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng của họ đã tăng lên 113.8 trong tháng Mười, so với 109.8 trong tháng Chín.

Chi tiêu của người tiêu dùng chiếm khoảng 70% tổng hoạt động kinh tế ở Hoa Kỳ, vì vậy các nhà kinh tế rất chú ý đến những con số này để hiểu hơn về những gì sẽ xảy ra đối với nền kinh tế quốc gia.

Quan điểm của người tiêu dùng về cả tình hình hiện tại và kỳ vọng trong tương lai đều phục hồi trong tháng Mười.

Ngoài biến thể Delta, lo ngại của người tiêu dùng về lạm phát đã kéo niềm tin xuống thấp hơn. Đầu tháng này, Bộ Lao động Hoa Kỳ ghi nhận một đợt tăng giá tiêu dùng khác trong tháng Chín khiến lạm phát tăng 5.4% so với một năm trước, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2008 khi các chuỗi cung ứng toàn cầu gặp khó khăn tiếp tục gây thiệt hại nặng nề.

Tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, ông Jerome Powell, cho biết chuỗi cung ứng rối ren và tình trạng thiếu hụt vốn đã kìm hãm nền kinh tế Mỹ từ mùa hè đã trở nên xấu hơn và có khả năng sẽ khiến lạm phát tăng cao đến năm 2022.

Niềm tin người tiêu dùng tăng trong tháng Mười gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích, với đa số vốn dự kiến sẽ có đợt giảm thứ tư liên tiếp.

Phong Lữ lược dịch
Theo CNBC

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1