Doanh nghiệp Thứ ba, 07/12/2021, 09:35 GMT+7
Biovac của Nam Phi bắt đầu sản xuất vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 vào đầu năm 2022

Viện Biovac của Nam Phi sẽ bắt đầu sản xuất vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech vào đầu năm tới sau khi nhận được dược chất từ châu Âu, một giám đốc điều hành của Pfizer cho biết hôm thứ Hai, 6/12.

d7 biovac

Thỏa thuận "bơm thuốc và hoàn thiện" của Biovac với Pfizer, được công bố vào tháng Bảy, sẽ khiến Biova trở thành một trong số ít công ty gia công vaccine COVID-19 ở châu Phi, nơi nhiều quốc gia gặp khó khăn để tiếp cận đủ lượng vaccine trong đại dịch.

 “Chúng tôi dự kiến cơ sở ở Cape Town sẽ được đưa vào chuỗi cung ứng của chúng tôi vào cuối năm nay,” theo Patrick van der Loo, chủ tịch Pfizer khu vực Châu Phi và Trung Đông, phát biểu tại một hội nghị ở Kigali về sản xuất vaccine ở Châu Phi.

Ông cho biết: “Biovac sẽ lấy dược chất từ các cơ sở ở châu Âu và việc sản xuất các liều vaccine thành phẩm sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022.”

Các công ty dược phẩm lớn của phương Tây trong đó có Pfizer đã bị chỉ trích vì không làm gì nhiều để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất vaccine ở các nước đang phát triển.

Vào tháng Bảy, Giám đốc điều hành của Pfizer kêu gọi các thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới không ủng hộ việc từ bỏ một số quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine COVID-19 - một đề xuất của Nam Phi và Ấn Độ.

Thỏa thuận của Biovac với Pfizer bao gồm các giai đoạn sản xuất cuối, khi vaccine được xử lý và đóng vào lọ, nhưng không đại diện cho nền tảng chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ vaccine.

Van der Loo liệt kê những gì ông mô tả là những thách thức lịch sử các công ty dược phẩm trên lục địa này phải đối mặt, rằng những điều này giải thích cho những khó khăn trong việc bắt đầu sản xuất vaccine tại chỗ.

Nguồn cung cấp điện và nước không liên tục, vốn là một vấn đề ở Nam Phi trong nhiều năm, là một trong những thách thức đó.

"Năm ngoái... đã phải phân phối nước, gây khó khăn cả về thực tế và lẫn đạo đức khi phải lấy và sử dụng một lượng lớn nước để chạy thử thiết bị như một phần trong giai đoạn khởi đầu chuyển giao công nghệ của chúng tôi," ông nói, đề cập đến các hoạt động tại cơ sở Biovac.

Khánh Lâm lược dịch
Theo Channel News Asia

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1