Thị trường Thứ sáu, 01/03/2019, 09:40 GMT+7
Carlyle Group: Có đủ lực để tránh một cuộc suy thoái trong năm 2019

Sẽ không có suy thoái trong năm nay dù hoạt động kinh tế chậm lại trên toàn cầu, theo một điều hành cao cấp tại Carlyle Group.

m01 recession

So với năm ngoái, tăng trưởng toàn cầu có nguội đi, theo đó Quỹ Tiền Tệ Quốc tế (IMF) đã hạ các dự báo cho năm nay. Cùng lúc, những rủi ro địa chính gia tăng, từ các cuộc chiến thương mại đến bất ổn chính trị ở châu Âu. Kết quả là, nhiều người bắt đầu tự hỏi liệu kinh tế thế giới có tiến vào suy thoái trong năm nay không.

“Tôi cho rằng điều chúng ta nhận thấy là có đủ lực để không xảy ra suy thoái trong năm 2019,” theo Kewsong Lee, đồng CEO của The Carlyle Group.

“Tuy nhiên, tôi phải nói, theo chúng tôi thấy, tăng trưởng toàn cầu có giảm đi, nhưng không dừng lại.”

Trong tháng Một, IMF dự báo tỷ lệ tăng trưởng 3.5% trên toàn cầu cho năm 2019 và 3.6% cho năm 2020. Những con số này thấp hơn 0.2 và 0.1 điểm phần trăm so với dự báo trong tháng Mười – là lần điều chỉnh xuống thứ hai trong ba tháng.

“Tỷ lệ tăng trưởng chậm hơn trong năm nay so với năm ngoái vào thời điểm này, nhưng có đủ lực để chúng ta vượt qua năm 2019 mà không có suy thoái. Rõ ràng, sau đó phụ thuộc nhiều vào những gì xảy ra với các sự kiện địa chính và chính sách, cũng như các CEO doanh nghiệp nghĩ như thế nào về đầu tư,” ông Lee nói.

Lúc này, IMF đề cập đến một số rủi ro có thể khiến tăng trưởng kinh tế giảm sâu hơn nữa, trong đó có Brexit, suy giảm tiếp tục ở Trung Quốc, các căng thẳng thương mại toàn cầu và mức nợ chính phủ cao.

“Hiện có khá nhiều điểm yếu, mọi người đều không chắc quy tắc trò chơi sẽ như thế nào, nhưng đang bắt đầu tạm dừng một chút để xem nên chi tiền vào đâu và nên đầu tư mạnh đến mức nào,” ông Lee nói thêm.

Phong Lữ lược dịch
Theo CNBC

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1