Doanh nghiệp Thứ năm, 26/09/2019, 15:00 GMT+7
Nike có thêm một quý mạnh nhờ chiến lược số

Việc Nikie tập trung vào bán hàng trực tiếp cho khách hàng mang đến hồi đáp rất lớn.

s26 nike

Vào thứ Ba, 24/9, hãng giày dép và quần áo may mặc công bố lợi tức cổ phiếu $0.86 cho ba tháng kết thúc vào tháng Tám, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng này nhờ vào khoản tăng doanh thu và lợi nhuận gộp tăng trong doanh số bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Tổng thu nhập ròng đã tăng 25% trong quý lên 1.4 tỷ USD.

Quý một mạnh trong năm tài chính 2020 là dấu hiệu cho thấy chiến lược “Consumer Direct Offense” - hướng trực tiếp đến khách hàng - Nike thông báo vào tháng 7/2017 đang tạo lợi nhuận cho công ty. Trước đó, Nike bán phần lớn các sản phẩm của mình thông qua các nhà bán lẻ với cửa hàng truyền thống, nhưng chiến lược mới ưu tiên đẩy mạnh tăng tốc đổi mới, sản xuất và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh hơn, bán và tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hơn thông qua các kênh số. Quý tháng Tám cũng thường là quý mạnh nhất của Nike nhờ mua sắm mùa tựu trường.

Chứng khoán Nike tăng hơn 5% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc vào thứ Ba.

Hãng cho biết tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 45.7% trong quý nhờ Nike Direct, mảng kinh doanh trực tiếp với người tiêu dùng tạo được lợi nhuận nhiều hơn. Lợi nhuận cũng được hỗ trợ nhờ giá bán trung bình cao hơn, vốn cũng là một mục tiêu chiến lược của hãng. Năm 2017, như một phần trong chiến lược Consumer Direct Offense, Nike thông báo chiến lược “điều chỉnh để khuếch đại” nhằm giảm các dịch vụ cung cấp và tập trung và những phong cách bán tốt hơn mang đến lợi nhuận cao hơn.

Thành công của chiến lược Consumer Direct cũng thể hiện qua việc kinh doanh số của Nike tăng 42% trong quý, nhờ các trãi nghiệm trên thiết bị di động và các ứng dụng, theo Nike CEO Mark Parker. Nike đã đầu tư vào phát triển thành viên của các ứng dụng SNKRS và Nike+, đồng thời tích hợp những ứng dụng này vào các trãi nghiệm tại cửa hàng của khách hàng.

Tăng trưởng số “cho thấy sức mạnh của những mối quan hệ mang tính cá nhân nhiều hơn với khách hàng,” ông Parker nói.

Chi tiêu hành chính cũng tăng trong quý, thêm 9% lên 3.3 tỷ USD. Đa phần do các đầu tư vào Nike Direct và các hoạt động toàn cầu. Nike đang cạnh tranh với Adidas nhằm tăng tốc và tự động hóa sản xuất giúp đưa sản phẩm đến khách hàng nhanh hơn cũng như cá nhân hóa sản phẩm nhiều hơn.

Dù tăng trưởng, Nike cũng phải đối mặt với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và các khoản thuế đe dọa đẩy giá sản phẩm của hãng lên đối với người tiêu dùng Mỹ. Nhưng khoản thuế mới 10% có hiệu lực vào ngày 1/9 đánh lên hàng hóa Trung Quốc áp dụng cho nhiều mặt hàng giày dép nhập khẩu. Nhiều phần trong khoản thuế đã được hoãn lại, nhưng sẽ ảnh hưởng đến hầu hết những mặt hàng giày dép nhập khẩu khác nếu áp dụng vào ngày 15/12 như dự kiến.

CFO Andy Campion cho rằng các khoản thuế sẽ tạo khó khăn cho công ty trong những tháng tới.

Tăng trưởng của Nike trong thị trường Bắc Mỹ - thị trường giày dép lớn nhất, đã chậm lại – chỉ tăng 4% trong quý kết thúc vào tháng Tám, so với tăng trưởng 6% cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên doanh số tại thị trường Trung Quốc, thị trường phát triển nhanh nhất, lại tăng đến 27% trong quý gần đây nhất.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào sức mạnh của thương mại tự do và công bằng,” ông Parker nói.

Phong Lữ lược dịch

Theo CNN


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1