Doanh nghiệp Thứ ba, 12/11/2019, 09:50 GMT+7
Alibaba: Doanh số bán Ngày Độc Thân đạt 23 tỷ USD trong chín giờ đầu

Người khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Inc. vào thứ Hai, 11/11, cho biết doanh số của đợt mua sắm Ngày Độc thân hàng năm của họ đã đạt 158.31 tỷ yuan (22.63 tỷ USD) trong chín giờ đầu tiên, tăng 25% so với 126.72 tỷ yuan cùng thời điểm năm ngoái.

n12 alibaba

Tương tự Black Friday và Cyber Monday tại Hoa Kỳ, Ngày Độc thân được Chủ tịch kiêm CEO của Alibab, ông Daniel Zhang quảng bá là lễ hội mua sắm từ năm 2009, và nhanh chóng trở thành sự kiện bán hàng online lớn nhất thế giới.

Cũng được biết với tên gọi “Double Eleven”, tên của lễ hội bắt nguồn từ ngày 11/11, với bốn số một tượng trưng cho ‘độc thân’.

Alibaba đã có được doanh số trị giá 30 tỷ USD trên nền tảng của mình trong Ngày Độc thân năm ngoái, vượt qua doanh số bán online 7.9 tỷ USD của Mỹ trong ngày Cyber Monday. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh số 27% là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện, thúc đẩy tìm kiếm những ý tưởng mới.

Citic Securities, trong một lưu ý vào ngày 9/11, dự đoán doanh số Ngày Độc thân sẽ tăng 20-25% trong năm nay, một phần do tăng trưởng thương mại điện tử đang chậm lại ở Trung Quốc.

Cổ máy bán lẻ Trung Quốc, với giá trị thị trường 486 tỷ USD, đã bắt đầu lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ với các màn trình diễn của ngôi sao nhạc pop Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao trong nước như Jackson Yee.

Doanh số đã đạt một tỷ USD trong một phút tám giây đầu tiên và đạt 84 tỷ yuan trong giờ đầu tiên, tăng 22% so với 69 tỷ yuan trong giờ đầu tiên của năm ngoái.

Ngày Độc thân là một trong những chủ đề phổ biến hàng đầu trên Weibo của Trung Quốc vào sáng thứ Hai, khi những người dùng thảo luận việc họ chi tiền mua cái gì.

Alibaba cho biết hãng dự kiến hơn 500 triệu người dùng sẽ tham gia lễ hội mua sắm năm nay, hơn năm ngoái khoảng 100 triệu.

Đây là lần đầu tiên Ngày Độc thân của Alibaba không có người đồng sáng lập Jack Ma, sau khi ông này từ chức chủ tịch vào tháng Chín “để bắt đầu một cuộc sống mới.”

Đây cũng là thời điểm quan trọng đối với công ty, vốn đang tìm cách huy động 15 tỷ USD thông qua bán cổ phần tại Hong Kong trong tháng này.

Alibaba tiếp tục thống trị ngành mua sắm online, nhưng không phải là không có cạnh tranh.

Ngoài đối thủ lâu đời JD.com Inc, hãng còn đối mặt với sự cạnh tranh từ Pinduoduo Inc., bắt đầu phổ biến vào năm 2017 khi nhắm vào người tiêu dùng ở những thành phố cấp thấp hơn của Trung Quốc.

Trường Sơn lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1