Cosmopolitan hỗ trợ phát triển nước hoa hiếm ở Brazil |
Sau khi mở cửa hàng trưng bày tại Brasilia vào tháng 6/2015, Cosmopolitan do Brasil, một nhà nhập khẩu chuyên về nước hoa hiếm, vừa khai trương cửa hàng online của mình, hiện có dịch vụ vận chuyển hàng trong catalogue của hãng đến khắp Brazil. Trong khi đó, hãng do Cristiane Vilar sáng lập và quản lý tiếp tục huấn luyện và đào tạo các điểm chuyên biệt trong bán hàng.
Đây là một công việc lâu dài và bắt đầu mang lại kết quả. Triển khai vào năm 2012, dự án của bà Cristiane Vilar hướng đến giúp người tiêu dùng Brazil khám phá ra những loại nước hoa hiếm, ban đầu đã được hiện thực hóa với một cửa hàng trưng bày khai trương ở thủ đô nước này vào tháng 6/2015. “Cửa hàng của chúng tôi không chỉ là một điểm bán hàng,” bà Cristiane Vilar giải thích. “Đây là nơi dành cho huấn luyện và khám phá. Chúng tôi huấn luyện các nhà bán lẻ và giới thiệu cho họ các nhãn hàng và sản phẩm.” Nên nói rằng nếu người Brazil là những người tiêu thụ nước hoa lớn, nước hoa hiếm hầu như hoàn toàn không được biết đến trên thị trường trước khi Cosmopolitan được thành lập. “Chúng tôi đã bỏ rất nhiều công sức vào việc tuyên truyền, đào tạo và giải thích ban đầu,” bà Cristiane Vilar nhấn mạnh. “Nhưng chúng tôi sớm lưu ý rằng có một sự quan tâm thật sự. Chúng tôi quảng cáo nhiều trên báo chí, và nhiều nhà phân phối đã tiếp cận với chúng tôi. Cũng như ở bất kỳ đất nước nào, các nhà phân phối luôn tìm kiếm sản phẩm mới.” Cosmopolitan cũng có thể dựa vào sự chuyển mình trong mạng lưới phân phối nước hoa và mỹ phẩm ở Brazil. Khi Sephora tham gia vào thị trường vào năm 2012 và chuỗi đa thương hiệu The Beauty Box được tập đoàn Boticário thành lập, tình hình thị trường đã thay đổi, do thói quan mua sắm của người tiêu dùng chuyển đổi. “Tại tất cả những thành phố lớn của Brazil, có những mạng lưới phân phối nhỏ riêng cố gắng tạo sự khác biệt so với Sephora và The Beauty Box, nhưng cũng chỉ là các cửa hàng online, một số trong đó còn dựa vào các mạng lưới buôn lậu.” “Các chủ cửa hàng rất nồng nhiệt chào đón chúng tôi. Họ thật sự tò mò về sản phẩm của chúng tôi, nhưng lại có kiến thức rất hạn chế, thậm chí còn không có, về dòng nước hoa hiếm. Chúng tôi đã phải huấn luyện họ rất nhiều.” Khi nói về vấn đề này, ở Brazil và bất kỳ nơi nào khác, câu chuyện về một nhãn hàng là yếu tố chủ chốt của thành công. Ngoài cửa hàng trưng bày tại Brasilia và cửa hàng online, hiện Cosmopolitan có khoản mười khách hàng ở khắp Brazil, trong đó có cả những khách hàng ở miền đông bắc, nơi vẫn chưa được các nhà phân phối lớn khai thác nhiều. “Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của Nordestem, nơi tiêu thụ nước hoa gấp ba lần tính theo đầu người so với miền nam. Nhưng họ thật sự quen với nước hoa hương trái cây có múi nhẹ,” bà Cristiane Vilar nói. Tuy nhiên, theo nhà sáng lập Cosmopolitan, người tiêu dùng thật sự rất cởi mở với sản phẩm mới. “Họ thích được gây ngạc nhiên và thích thú với sự độc đáo. Họ sẽ biết làm thế nào để phân biệt giữa một loại nước hoa quý giá, đặc trưng, dành cho những dịp đặc biệt, với một loại nước hoa sử dụng hàng ngày.” Nếu thị trường Brazil là rất hứa hẹn, điều quan trọng là nhận thức được những hạn chế và khó khăn của nó. Ngoài việc đào tạo người tiêu dùng, các quy trình đăng ký và chi phí, thuế nhập khẩu và những loại thuế khác nhau đều dẫn đến chậm trễ và thêm chi phí đáng kể. Theo bà Cristiane Vilar, chi phí cho quảng bá toàn quốc khiến giá bán sản phẩm cuối củng tăng 30-40%. “Có thể cần có thời gian để có được kết quả bán hàng, đó là lý do vì sao chúng tôi chỉ chọn những nhãn hàng có đủ sức mạnh tài chính.” Hiện tại, Cosmopolitan do Brasil lựa chọn chỉ làm việc với các nhãn hàng Pháp, mang đến một chuyến hành trình bằng khứu giác giữa nước hoa đến từ vùng Provence Provence (Au Pays de la Fleur d’Oranger, Molinard), với nước hoa Paris mang tính lịch sử và đương đại (Frapin, E. Coudray, Téo Cabanel, Institut Très Bien, Berdoues Grands Crus, ...). Chúng tôi sẽ ở đó để theo chân cuộc phiêu lưu của họ! Phong Lữ lược dịch
Theo Premium Beauty News
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|