Thị trường Thứ hai, 28/06/2021, 10:29 GMT+7
Nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu đang chậm rãi phục hồi

Châu Mỹ và Châu Âu đang dẫn đầu sự phục hồi chậm nhưng ổn định trong năng suất chuyến bay và tần suất đi lại của các hãng hàng không toàn cầu, khiến nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng lên.

jn28 fuel1

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu nhiên liệu hàng không sẽ không trở lại "bình thường" cho đến ít nhất là năm 2023. Nhưng khi mùa hè bắt đầu ở Bắc bán cầu, các điểm đến chính đang mở cửa trở lại, và du khách du đang háo hức lên máy bay để đến một vùng trời đầy nắng trong mùa hè này.

Trên toàn cầu, công suất được cải thiện gần 1 điểm phần trăm đạt 62% của năm 2019, theo dữ liệu của OAG được sử dụng trong trình theo dõi chuyến bay hàng tuần của Bloomberg.

Dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24 vào thứ Sáu tuần trước, 18/6, cho thấy có tới 92,095 chuyến bay thương mại trên khắp thế giới — con số cao nhất kể từ giữa tháng 3/2020.

Tại Hoa Kỳ, thị trường hàng không đã phục hồi tới hơn 80% so với mức trước đại dịch, theo ước tính hàng tuần của Bloomberg.

Người phát ngôn Lisa Farbstein của TSA cho biết Cơ quan An ninh Giao thông vận tải Hoa Kỳ đã kiểm tra 2,030,577 người tại các trạm kiểm soát an ninh sân bay trong ngày 21/6, đây là lần thứ sáu trong 11 ngày qua, con số này vượt 2 triệu người. Ngày 21/6/2019, thời gian trước đại dịch, 2,716,428 người đã được kiểm tra, ông Farbstein nói thêm.

Ở Châu Âu, Liên minh Châu Âu đã đưa Hoa Kỳ vào danh sách được phép du lịch vào khối, trong khi Vương quốc Anh tuần này thêm một số điểm đến mùa hè rất phổ biến vào danh sách xanh của mình mà không yêu cầu mọi người phải cách ly khi trở lại Vương quốc Anh. Anh đã thêm Ibiza, Mallorca, Malta và Barbados, và những nơi khác, vào cái gọi là danh sách xanh của mình.

Willie Walsh, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết: “Tôi nghĩ châu Âu có thể mở cửa nhanh hơn một chút so với dự kiến.”

 Dù triển vọng của ngành hàng không năm nay có vẻ khả quan hơn so với thời điểm này vào năm 2020, vẫn mất nhiều năm chứ không phải vài tháng nữa nhu cầu nhiên liệu máy bay mới trở lại mức trước COVID. Ví dụ, ở châu Âu, các nhà máy lọc dầu tiếp tục trộn nhiên liệu máy bay vào dầu diesel và vẫn hạn chế xử lý dầu thô, công ty tư vấn FGE Energy cho biết.

Phong Lữ lược dịch
Theo OilPrice

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1