Niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu |
Người Mỹ cảm thấy tự tin hơn bất kỳ thời điểm nào trong đại dịch, theo dữ liệu mới từ The Conference Board cho thấy hôm thứ Ba, 30/6. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng lên 127.3 điểm trong tháng Sáu, theo Conference Board, mức cao nhất kể từ tháng 2/2020, ngay trước khi đợt bùng phát Covid-19 lần đầu tiên quét qua Hoa Kỳ. Đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và thị trường lao động hiện tại cũng được cải thiện - tăng lên mức tốt nhất kể từ tháng Ba năm ngoái - cũng như triển vọng ngắn hạn về thu nhập, kinh doanh và việc làm. Hơn 50% người trả lời khảo sát cho biết việc làm rất "dồi dào", trong khi chỉ có khoảng 11% khẳng định khó tìm được việc làm. Những con số này là chỉ báo mạnh mẽ cho thấy "tăng trưởng kinh tế đã mạnh lên trong quý hai," theo Lynn Franco, Giám đốc cấp cao về các chỉ số kinh tế tại The Conference Board. "Sự lạc quan trong ngắn hạn của người tiêu dùng phục hồi, được thúc đẩy bởi kỳ vọng các điều kiện kinh doanh và triển vọng tài chính sẽ tiếp tục được cải thiện trong những tháng tới." Cuộc khảo sát cho thấy, dù người Mỹ nói họ vẫn dự kiến lạm phát cao hơn trong thời gian tới, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến quyết định tiêu tiền hay sự lạc quan của họ về các điều kiện trong tương lai. "Trên thực tế, tỷ lệ người tiêu dùng có kế hoạch mua nhà, ô tô và các thiết bị lớn đều tăng - một dấu hiệu cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn," ông Franco nói thêm. Chi tiêu cho các kỳ nghỉ cũng tăng. Chắc chắn, "sự tự tin không phải là một chỉ số hoàn hảo về kế hoạch chi tiêu, nhưng chắc chắn là một điều tốt khi có những người tiêu dùng tự tin," nhà kinh tế cao cấp của BMO, Jennifer Lee, cho biết trong một lưu ý cho khách hàng. Khánh Lâm lược dịch
Theo CNN
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|