Thị trường Thứ hai, 12/07/2021, 10:00 GMT+7
Brazil dự định trở thành nhà xuất khẩu dầu thô lớn thứ năm đến năm 2030

Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Brazil, ông Bento Albuquerque, cho biết trong thập kỷ này Brazil sẽ trở thành quốc gia xuất khẩu dầu thô lớn thứ năm thế giới trong năm 2030.

jl12 brazil

“Vào năm 2030, khi chúng tôi đạt sản lượng 5.3 triệu thùng dầu mỗi ngày, Brazil sẽ trở thành nước xuất khẩu lớn thứ năm trên thế giới,” ông Albuquerque cho biết, đồng thời nói thêm sản lượng dầu thô và chất lỏng của Brazil sẽ tăng từ 3.3 triệu thùng/ngày ngay lúc này.

Hiện tại, Brazil nằm ngoài top 10 các nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, bảng xếp hạng với Saudi Arabia đang dẫn đầu.

Các mỏ dầu tiền muối dồi dào ngoài khơi Brazil đã đẩy mạnh sản xuất trong những năm gần đây và là động lực chính thúc đẩy sản lượng dầu tăng. Hơn nữa, Brazil là một trong những quốc gia không thuộc liên minh OPEC+ vốn dự kiến sẽ tiếp tục đóng góp vào nguồn cung ngoài OPEC trong năm nay và trong những năm tới, theo ước tính từ chính OPEC.

Những động lực chính cho tăng trưởng nguồn cung năm 2021 dự kiến sẽ là Canada, Brazil, Trung Quốc và Na Uy, OPEC cho biết trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) mới nhất trong tháng Sáu.

Sản lượng dầu thô của Brazil trong tháng 4/2021 đã tăng 128,000 thùng/ngày so với tháng Ba lên trung bình 2.97 triệu thùng/ngày. Theo ước tính của OPEC, dựa trên dữ liệu sản xuất sơ bộ và tình trạng ngừng hoạt động ít hơn do bảo trì thấp hơn và ngừng dừng sản xuất ngoài dự kiến khác, sản lượng dầu thô tháng Năm tăng hơn 50,000 thùng/ ngày.

Năm 2020, sản lượng dầu thô của Brazil tăng 5.7% lên mức trung bình 2.9 triệu thùng / ngày, theo dữ liệu từ cơ quan quản lý ngành ANP công bố vào tháng trước. Lưu vực tiền muối với sản lượng 2 triệu thùng/ ngày đã giúp gia tăng nguồn cung. Nhờ sản lượng dầu thô cao hơn, xuất khẩu của Brazil đạt mức kỷ lục 1.4 triệu thùng/ ngày trong năm 2020, tăng 16.9% so với cùng kỳ năm ngoái, ANP cho biết.

Trường Sơn lược dịch
Theo OilPrice

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1