Thị trường Thứ năm, 04/11/2021, 10:37 GMT+7
Ngân hàng Mỹ dự kiến giá dầu $120 đến tháng 6/2022

Trong một báo cáo nghiên cứu tuần này Ngân hàng Trung ương Mỹ (BofA) cho biết giá dầu thô Brent chuẩn sẽ đạt $120 đến cuối tháng 6/2022.

n4 boa

Chất xúc tác cho dự báo tăng giá của BofA là cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu hiện tại khiến giá dầu thô, than đá, khí đốt tự nhiên và LNG tăng vọt khi thị trường thắt chặt.

Chỉ một tháng trước, BofA đã dự báo giá dầu có thể đạt $100 trong sáu tháng tới — và đó là nếu chúng ta có một mùa đông lạnh hơn bình thường. Vào thời điểm đó, điều này được kỳ vọng là động lực quan trọng nhất của thị trường năng lượng toàn cầu.

BofA thậm chí còn nhận thấy nhiều hơn khi nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi sẽ tiếp tục vượt cung trong năm rưỡi tới, dẫn đến lượng tồn kho giảm dần, tạo tiền đề cho giá dầu cao hơn.

Trong tháng Chín, BofA đề cập đến tình hình tồi tệ trên thị trường năng lượng châu Âu, nơi tồn kho cạn kiệt gây biến động giá mạnh, một dấu hiệu cho những gì sắp xảy ra.

 

Giờ đây, BofA nhận thấy dầu diesel, nhiên liệu máy bay và xăng đang phục hồi - cùng với công suất lọc dầu hạn chế - sẽ đẩy nhanh đà tăng giá này sang năm sau.

Sản lượng của OPEC+ sẽ được đánh giá lại vào thứ Năm tuần này, dù nhiều người cho rằng nhóm sẽ bám sát kế hoạch tăng thêm 400,000 thùng/ngày. Vấn đề với kế hoạch tăng thêm sản lượng này là cho đến nay OPEC+ đã không thể bổ sung thêm dầu theo kế hoạch của mình.

Các bên giao dịch và ngân hàng khác nhận thấy dầu đang hướng tới mức $100, với Goldman Sachs ước tính nhu cầu dầu đang đạt gần 100 triệu thùng/ngày - con số trước Covid - và nhu cầu sẽ chỉ tăng khi mùa sưởi ấm mùa đông đến gần và nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng vào đầu năm sau.

Phong Lữ lược dịch
Theo OilPrice

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1