Sản lượng của các nhà sản xuất ô tô lớn ở Thượng Hải giảm 75% trong tháng Tư sau khi bắt đầu các đợt phong tỏa |
Sản lượng ô tô sụt giảm trong tháng Tư do các đợt phong tỏa vì Covid đã dừng gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh không thiết yếu ở Thượng Hải, theo một báo cáo từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc. Trong một báo cáo hôm thứ Ba, 10/5, Hiệp hội cho biết sản lượng tại năm công ty ô tô lớn ở Thượng Hải đã giảm 75% trong tháng Tư so với tháng Ba. Báo cáo cho biết sản lượng tại các liên doanh của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn ở thành phố phía bắc Trường Xuân - cũng tạm thời đóng cửa để kiểm soát Covid - đã giảm 54% cùng kỳ. Báo cáo cho biết trên toàn quốc, sản lượng xe khách của Trung Quốc cũng giảm mạnh trong tháng Tư, giảm 41.1% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 46.8% so với tháng trước. Theo số liệu chính thức của Bộ Thương mại cho năm 2018, lĩnh vực ô tô ở Trung Quốc chiếm khoảng 1/6 việc làm và khoảng 10% doanh số bán lẻ. Theo Citi, Thượng Hải là nơi đặt trụ sở của nhiều nhà sản xuất ô tô: SAIC Motor, các công ty liên doanh của SAIC với Volkswagen và GM, Nio, Tesla và Ford. Thượng Hải bắt đầu phong tỏa nghiêm ngặt vào cuối tháng Ba. Dù thành phố đã bắt đầu ưu tiên để hàng trăm công ty tiếp tục làm việc vào giữa tháng Tư, các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài cho rằng điều đó không có nghĩa các nhà máy có thể hoạt động hết công suất. Các nhà cung ứng cũng có thể vẫn đóng cửa hoặc không thể vận chuyển các linh kiện. Shanghai Gigafactory của Tesla, đã mở cửa trở lại vào khoảng ba tuần trước, vẫn phải đối mặt với sự không chắc chắn vì Covid. Tuần này, công ty đã phải giảm sản lượng ở Thượng Hải do các vấn đề liên quan đến Covid, theo Giám đốc điều hành JL Warren Capital và Giám đốc nghiên cứu Junheng Li. Một nhà cung ứng đã phải đóng cửa tạm thời do Covid, hạn chế khả năng cung cấp linh kiện cho Model Y của Tesla. Tesla đã không trả lời yêu cầu bình luận. Phong Lữ lược dịch
Theo CNBC
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|