Khi Thượng Hải mở cửa trở lại, các cảng ở California chuẩn bị đón lượng hàng hóa tăng mạnh |
Các lãnh đạo cảng California kỳ vọng nhập khẩu sẽ tăng khi Thượng Hải, nơi có cảng biển nhộn nhịp nhất thế giới, trở lại sau đợt phong tỏa COVID-19 kéo dài hai tháng. Câu hỏi đặt ra là liệu việc giải phóng hàng hóa bị dồn nén có lại làm tràn ngập các cảng Bờ Tây, nơi chỉ vừa trỗi dậy sau làn sóng hàng hóa khổng lồ của đại dịch hay không. Cảng Thượng Hải vẫn mở cửa trong thời gian thành phố phong tỏa, nhưng các luồng hàng vẫn chậm lại. Các nhà máy trong khu vực sản xuất mọi thứ, từ xe điện Tesla đến máy tính xách tay của Apple hết linh kiện và việc cách ly khiến một số tài xế xe tải không làm việc được. Khi thành phố trở lại bình thường, thương mại sẽ theo sau. “Sẽ có một số hình thức tăng đột biến, do khối lượng hàng hóa từ Thượng Hải và Trung Quốc nói chung bị trì hoãn,” theo Mario Cordero, giám đốc điều hành của Cảng Long Beach. “Vẫn còn phải xem đợt tăng này sẽ ở mức độ nào,” ông Cordero nói. Khu liên hợp cảng Los Angeles / Long Beach sầm uất nhất Hoa Kỳ. Cảng Thượng Hải là nguồn cung cấp hàng hóa thương mại container lớn thứ hai cho nơi này, sau Cảng Shenzen. Khi Thượng Hải đóng cửa, một số nhà máy ở đã chuyển hàng đến các cảng khác giao thương với Nam California. Nhập khẩu tháng Tư tăng 9.2% lên mức kỷ lục hàng tháng mới tại cảng Long Beach. "Câu hỏi đặt ra là - nhưng đối với các đợt phong tỏa và suy thoái, phạm vi sẽ là gì?" ông Cordero nói. Ông dự kiến đợt hàng tăng từ Thượng Hải sẽ bắt đầu trong tháng này - đổ bộ cùng với hàng hóa mùa tựu trường, thời trang mùa Thu và các chuyến hàng Giáng sinh sớm. Nhập khẩu tháng Tư giảm 6,8% tại cảng Los Angeles, tạo cơ hội để cảng chuẩn bị cho đợt tăng hàng từ Thượng Hải. Cảng đã giảm lượng hàng tồn đọng và giảm lượng tàu chờ dỡ hàng xuống còn khoảng hai mươi - con số thấp nhất trong khoảng một năm, theo Giám đốc điều hành Gene Seroka. Khánh Lâm lược dịch
Theo Reuters
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|