Doanh nghiệp Thứ ba, 24/05/2022, 12:53 GMT+7
Hyundai sẽ đầu tư thêm 5 tỷ USD vào Mỹ đến năm 2025

Tập đoàn Hyundai Motor hôm Chủ nhật, 22/5, cho biết họ sẽ đầu tư thêm 5 tỷ USD vào Hoa Kỳ đến năm 2025 để tăng cường hợp tác với các công ty nước này trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.

m24 huyndai

Tập đoàn cho biết các khoản đầu tư, được công bố trong chuyến thăm Seoul của Tổng thống Joe Biden, là dành cho robot, vận tải đường không khu vực đô thị, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo.

Tập đoàn Hyundai Motor, gồm Hyundai và Kia, hôm thứ Sáu đã công bố kế hoạch đầu tư 5.5 tỷ USD vào Georgia để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện (EV) và pin.

Các cơ sở sản xuất xe điện và pin mới của Hyundai sẽ có trụ sở tại tiểu bang "quyền được làm việc" phía Nam, nơi các liên đoàn lao động ít có quyền lực hơn và không thể yêu cầu công nhân tham gia.

Tổng thống Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã tự mô tả mình là tổng thống ủng hộ công đoàn nhất trong lịch sử. Nhưng thỏa thuận, do thống đốc Georgia thuộc Đảng Cộng hòa công bố, cho thấy những thỏa hiệp mà tổng thống có thể phải thực hiện khi ông vận động đầu tư từ nước ngoài.

"Hyundai và bất kỳ công ty nào đầu tư vào Hoa Kỳ sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi hợp tác với những công nhân có tay nghề cao, tận tâm và gắn bó nhất trên thế giới; và đó là những thành viên công đoàn Mỹ," ông Biden nói.

"Mọi liên doanh sản xuất xe điện và pin xe điện sẽ mạnh mẽ hơn nhờ mối quan hệ thương lượng tập thể với các công đoàn của chúng tôi."

Chủ tịch điều hành Tập đoàn ô tô Hyundai Euisun Chung không đưa ra bình luận về các công đoàn Hoa Kỳ.

Khoản đầu tư mới nâng tổng số vốn dự kiến dành cho Hoa Kỳ đến năm 2025 lên khoảng 10 tỷ USD, cao hơn mức 7.4 tỷ USD Tập đoàn công bố vào năm ngoái.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới về doanh số bán xe không cho biết số tiền 5 tỷ USD bổ sung sẽ được đầu tư vào đâu ở Hoa Kỳ.

Hôm thứ Tư, Hyundai Motor Group cho biết họ sẽ đầu tư 21 nghìn tỷ won (16 tỷ USD) đến năm 2030 để mở rộng hoạt động kinh doanh xe điện tại Hàn Quốc.

Phong Lữ lược dịch
Theo CNN

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1