Doanh nghiệp Thứ ba, 17/05/2022, 09:47 GMT+7
Saudi Arabia trên đà đạt sản lượng dầu trên 13 triệu thùng/ngày đến năm 2027

Saudi Arabia đang trên đà nâng công suất sản xuất dầu từ hơn 1 triệu thùng/ngày lên hơn 13 triệu thùng/ngày đến cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027, Bộ trưởng Năng lượng cho biết hôm thứ Hai, 16/5.

m17 saudi

Thái tử Abdulaziz bin Salman phát biểu tại một hội nghị năng lượng ở Bahrain cho biết sản lượng này có thể được duy trì nếu thị trường nhu cầu thị trường cần.

Thái tử cũng cho biết tất cả các khoản đầu tư thượng nguồn sẽ được tập trung từ trong nước để đạt được mục tiêu này.

"Chúng tôi không có tiền để lãng phí vào bất kỳ nơi nào khác," ông nói với hội nghị, đồng thời nói thêm sản lượng có thể đạt từ 13.2-13.4 triệu thùng/ngày.

Về mỏ khí đốt tự nhiên Durra, nằm trong khu vực giàu năng lượng chia sẻ với Kuwait, Bộ trưởng cho biết cả hai nước đang tiến hành phát triển mỏ này.

Iran cho biết họ có phần trong mỏ này và cho rằng thỏa thuận Saudi Arabia-Kuwait ký kết vào đầu năm nay để phát triển mỏ là "bất hợp pháp."

Saudi Arabia và Kuwait trong tháng Tư đã mời Iran tổ chức các cuộc đàm phán nhằm xác định giới hạn phía đông của khu vực ngoài khơi chung và tái khẳng định quyền phát triển mỏ khí đốt nằm trong đó.

"Dù sao việc này cũng sẽ tiến hành vì Kuwait cần khí đốt, chúng ta cần khí đốt và chúng ta không thể đi chệch hướng thêm 22 năm nữa," Hoàng tử Abdulaziz nói.

Trường Sơn lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1