Thị trường Thứ sáu, 27/12/2019, 10:11 GMT+7
Doanh số bán lẻ online kỷ lục tạo cú hích cho mùa lễ hội Mỹ

Người mua sắm Mỹ chi online nhiều hơn trong mùa mua sắm lễ hội năm nay, theo một báo cáo từ Mastercard Inc vào thứ Tư, với doanh số thương mại điện tử đạt mức cao kỷ lục.

d27 online

Mùa mua sắm ngày lễ là giai đoạn quan trọng đối với các nhà bán lẻ và có thể chiếm tới 40% doanh thu hàng năm. Nhưng năm nay, Lễ Tạ ơn, khởi động mùa mua sắm vào dịp lễ của Hoa Kỳ, lại vào ngày 28/11, trễ hơn gần một tuần so với năm ngoái, 22/11, khiến các nhà bán lẻ có ít hơn sáu ngày để thúc đẩy doanh số từ Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh.

Doanh số thương mại điện tử năm nay chiếm 14.6% tổng doanh số bán lẻ và tăng 18.8% so với năm 2018, theo dữ liệu từ Mastercard theo dõi doanh số bán lẻ từ ngày 1/11 đến đêm trước Giáng sinh.

Tổng doanh số bán lẻ mùa lễ hội, không bao gồm ô tô, tăng 3.4%.

Doanh số thương mại điện tử đạt mức cao kỷ lục trong năm nay khi nhiều người mua sắm online hơn,” theo ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard.

Lễ Tạ ơn trễ hơn bình thường, chúng tôi nhận thấy các nhà bán lẻ bán hàng đa kênh sớm hơn, đáp ứng nhu cầu tìm được những món hời nhất trên tất cả các kênh và thiết bị.

Các nhà bán lẻ đã đầu tư mạnh mẽ để thực hiện giao hàng trong ngày, các tủ khóa để nhận hàng tại cửa hàng và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình chiến đấu chống lại gã khổng lồ bán lẻ Amazon.com Inc để giành thị phần.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người được ủng hộ trong các cuộc thăm dò nhờ số liệu kinh tế mạnh mẽ dù bị Hạ viện luận tội, đã loan tin này trên Twitter với chữ in hoa.

“DOANH SỐ BÁN LẺ MÙA LỄ HỘI TĂNG 3.4% SO VỚI NĂM NGOÁI, CON SỐ LỚN NHẤT TRONG LỊCH SỬ HOA KỲ. CHÚC MỪNG NƯỚC MỸ!,” Ông Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, người phát ngôn viên Mastercard William Tsang, trích dẫn tăng trưởng 5,1% năm 2018 trong tổng doanh số, cho rằng tăng trưởng doanh số bán hàng mùa lễ hội năm nay không phải là lớn nhất từ trước đến nay.

Nhà Trắng không bình luận về sự khác biệt rõ ràng này.

tăng trưởng toàn cầu chậm lại, theo các nhà tư vấn và phân tích bán lẻ, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ đang được lợi nhờ tăng trưởng tiền lương và thị trường lao động mạnh mẽ.

Mùa lễ hội là một thách thức đối với các nhà bán lẻ sau khi Amazon mở rộng chính sách hoàn trả miễn phí của mình đến cả những sản phẩm trước đây không đủ điều kiện, cho phép người tiêu dùng trả lại cả những khoản mua nhỏ trên web site đến tận tháng Giêng.

Liên Đoàn Bán Lẻ Quốc Gia đã dự báo doanh số bán lẻ mùa lễ hội của Hoa Kỳ trong hai tháng sẽ tăng từ 3.8% đến 4.2%, so với mức tăng trung bình hàng năm 3,7% trong năm năm qua.

Báo cáo SpendingPulse theo dõi chi tiêu bằng cách kết hợp hoạt động bán hàng trong mạng thanh toán Mastercard, với các ước tính thanh toán bằng tiền mặt và các hình thức thanh toán khác nhưng không bao gồm doanh số bán ô tô.

Khánh Lâm lược dịch
Theo Reuters

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1