Adidas tham gia cuộc chiến chống hàng nhựa |
Adidas đang chạy đua để sản phẩm của mình mang tính bền vững hơn Hãng sản xuất quần áo thể thao toàn cầu vào thứ Hai, 16/7, cho biết họ cam kết chỉ sử dụng nhựa tái chế vào năm 2024. Lời hứa từ bỏ sử dụng nhựa “mới”, trong đó có polyester, lần đầu tiên được đưa tin trên tờ Financial Times. Được sử dụng trong mọi thứ từ áo thun đến áo ngực thể thao, vật liệu này phổ biến vì khô nhanh và nhẹ. Adidas cũng cho biết họ sẽ dừng sử dụng nhựa mới trong các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà kho và các trung tâm phân phối, một động thái sẽ giảm ước tính 40 tấn nhựa mỗi năm, bắt đầu từ năm 2018. Adidas là hãng mới nhất trong một loạt các công ty toàn cầu hứa giảm sử dụng nhựa. Starbucks lên kế hoạch loại bỏ ống hút nhựa trong các cửa hàng của mình và McDonald’s đang thử nghiệm chương trình tương tự ở Anh và Ireland. Ikea cũng đang loại bỏ đồ nhựa dùng một lần trong các cửa hàng và nhà hàng của mình. Adidas cho biết dòng quần áo xuân hè năm 2019 của họ sẽ chứa khoảng 41% polyester tái chế. Công ty Đức cũng dự kiến doanh số giày Parly tăng mạnh, loại giày được làm từ rác thải nhựa được chặn lại trước khi bị thải ra biển. Dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh số toàn cầu, Adidas dự kiến lượng bán ra sẽ tăng lên 5 triệu đôi trong năm nay so với 1 triệu đôi năm 2017. Lượng nhựa sử dụng trên toàn cầu đã tăng gấp 20 lần trong 50 năm qua và dự kiến sẽ tăng gấp đôi một lần nữa trong 20 năm tới. Vật liệu này rẻ và đa dụng, nhưng các chính phủ và người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức nhiều hơn về cái giá khổng lồ phải trả cho môi trường. Nghiên cứu cho thấy sẽ có nhiều nhựa hơn cá tính theo trọng lượng trong các đại dương vào năm 2050. Trên bình diện toàn cầu, chỉ 14% nhựa được thu gom để tái chế. Tỷ lệ tái chế thật thấp khi so với những vật liệu khác – giấy: 58% và đến 90% sắt và thép được tái chế. Phong Lữ lược dịch
Theo CNN Money
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|