Doanh nghiệp Thứ năm, 06/05/2021, 08:52 GMT+7
Thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới sẽ từ bỏ kim cương khai thác từ mỏ

Pandora sản xuất nhiều đồ trang sức hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới. Và vào thứ Ba, 4/5, họ tuyên bố một thay đổi lớn: Sẽ không sử dụng bất kỳ viên kim cương được khai thác từ mỏ nào nữa trong các sản phẩm của mình.

m6 diamon

Công ty có trụ sở tại Copenhagen cho biết thay vào đó họ đang chuyển hướng sang sử dụng kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm, có cùng "đặc điểm quang học, hóa học, nhiệt và vật lý." Bộ sưu tập mang tên Pandora Brilliance đang ra mắt tại Vương quốc Anh và dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào năm sau.

"Chúng là biểu tượng của đổi mới và tiến bộ cũng như vẻ đẹp bền bỉ và là minh chứng cho kế hoạch bền vững đầy tham vọng đang được tiến hành của chúng tôi", Giám đốc điều hành Pandora Alexander Lacik cho biết trong một tuyên bố. "Kim cương không chỉ là mãi mãi, mà còn là của tất cả mọi người."

Kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm đã được coi là sự thay thế đạo đức, có thể truy nguyên thay cho kim cương khai thác từ mỏ. Pandora cho biết chúng được phân loại trên cùng tiêu chuẩn "4C" (vết cắt, màu sắc, độ trong và carat) như kim cương khai thác từ mỏ trước khi bán.

Bộ sưu tập mới gồm các dây chuyền, hoa tai và nhẫn. Giá bắt đầu từ khoảng $350 và có thể được "sưu tập và kết hợp cùng nhau.”

Bộ sưu tập mới của Pandora cũng thân thiện hơn với môi trường, vì trung bình chúng được tạo ra với hơn 60% năng lượng tái tạo. Hãng hy vọng những viên kim cương mới sẽ được tạo ra với 100% năng lượng tái tạo khi bộ sưu tập ra mắt toàn cầu.

Kim cương từ phòng thí nghiệm ngày càng thu hút những người tiêu dùng tìm mua sản phẩm từ các chuỗi cung ứng bền vững. Tháng Sáu năm ngoái Pandora đã thông báo đến năm 2025 họ sẽ chỉ sử dụng vàng và bạc tái chế trong các sản phẩm của mình.

Năm ngoái, Tiffany & Co đã công bố một sáng kiến truy suất cho phép khách hàng tìm được chính xác quốc gia nơi kim cương được cắt, đánh bóng và tạo hình. Nhưng động thái mới nhất từ Pandora đánh dấu một thay đổi lớn hơn.

Công ty nhắm đến những người mua phổ thông, nghĩa là doanh số bán kim cương chỉ chiếm 50,000 các món trang sức được bán ra năm ngoái trong tổng số 85 triệu món. Tuy nhiên, đó vẫn là một động thái quan trọng từ một đối thủ lớn.

Pandora đang cố gắng đi trước xu hướng, ghi nhận nhu cầu đối với kim cương từ phòng thí nghiệm đang tăng mạnh.

"Ở Mỹ, và đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ, người tiêu dùng trẻ tuổi nói rằng bền vững là một phần trong quá trình ra quyết định của họ và có thể ảnh hưởng đến việc họ có mua trang sức kim cương hay không", Bain & Company chỉ ra trong một báo cáo được công bố vào đầu năm nay.

Phong Lữ lược dịch
Theo CNN

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1