Doanh nghiệp Thứ tư, 24/03/2021, 09:28 GMT+7
Nga: Năng lực sản xuất LNG có thể tăng gấp ba lần đến năm 2035

Hôm thứ Hai, 22/3, chính phủ Nga đã phê duyệt chương trình phát triển dài hạn khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của quốc gia, dự kiến năng lực sản xuất sẽ tăng gấp ba lần so với mức hiện tại, lên 140 triệu tấn mỗi năm đến năm 2035.

m24 russia

“Chương trình dựa trên cách tiếp cận toàn diện, hướng đến đa dạng hóa các nguồn cung khí đốt và trước hết là sử dụng tích cực các nguồn tài nguyên của thềm Bắc Cực và Viễn Đông,” Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết tại cuộc họp với các phó thủ tướng. vào thứ Hai.

Nga cũng đang nhắm mục tiêu tăng xuất khẩu LNG, xem xét các dự kiến tăng trưởng bền vững về nhu cầu và thương mại LNG trên toàn cầu, ông Mishustin nói.

Nhu cầu LNG toàn cầu dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi từ 360 triệu tấn năm ngoái lên 700 triệu tấn đến năm 2040, nhờ nhu cầu vững chắc từ châu Á và gia tăng sử dụng khí đốt cung cấp năng lượng cho các ngành khó điện khí hóa, Shell, nhà kinh doanh LNG lớn nhất, cho biết trong báo cáo Triển vọng LNG 2021 hàng năm hồi tháng trước.

Nga đặt mục tiêu chiếm một phần trong khoảng nhu cầu đang ngày càng tăng đó và chiến lược năng lượng của nước này dự kiến chiếm 20% thị phần thị trường LNG toàn cầu đến năm 2035.

Phó Thủ tướng Alexander Novak tin rằng Nga sẽ mang đến môi trường thuận lợi nhất cho các dự án LNG mới trong vòng 5 đến 15 năm tới, TASS dẫn lời ông Novak trong các bình luận về chiến lược LNG.

Theo Giles Farrer, giám đốc nghiên cứu của Wood Mackenzie, các dự án LNG ở Bắc Cực của Nga sẽ là một trong những dự án có chi phí thấp nhất với giá hòa vốn thấp, cùng với dự án khổng lồ mới Qatar vừa công bố.

“Mức giá hòa vốn dài hạn chỉ hơn $4/triệu đơn vị nhiệt của Anh nằm ngay đáy đường cong chi phí LNG toàn cầu, cùng với các dự án ở Bắc Cực của Nga,” ông Farrer nói khi bình luận về dự án mở rộng LNG của Qatar, dự kiến nâng công suất sản xuất LNG của quốc gia vùng Vịnh từ 77 triệu tấn mỗi năm (mmtpa) hiện nay lên 110 mmtpa đến năm 2026.

Trường Sơn lược dịch
Theo OilPrice

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1