Doanh nghiệp Thứ hai, 21/02/2022, 10:13 GMT+7
Sản lượng dầu của Mỹ sẽ không đạt đến mức cao trước Covid cho đến năm 2023

Ngay cả khi giá dầu thô tiến đến $100/thùng, sản lượng dầu của Mỹ sẽ không thể đạt được mức cao trước đại dịch cho đến cuối năm sau do lạm phát và những bế tắc trong sản xuất gây trở ngại cho sự phục hồi của ngành.

f21 us

Đó là theo Elisabeth Murphy, một nhà phân tích tại hãng tư vấn ngành ESAI. Dù bà Murphy ước tính Hoa Kỳ sẽ tăng thêm 900,000 thùng/ngày nguồn cung trong năm nay, chi phí tăng và các vấn đề với việc khoan dầu là những yếu tố kìm hãm tăng trưởng nhiều hơn.

Việc khoan mới không theo kịp số lượng hoàn thành giếng, bước cuối cùng trước khi dầu bắt đầu chảy. Theo bà Murphy, giữ số lượng các giếng mới khoan tốt là cần thiết để duy trì và phát triển sản xuất.

Lạm phát giá cả trong lĩnh vực dịch vụ cũng là một vấn đề và có thể kìm hãm tăng trưởng sản xuất. Bà lưu ý chi phí cát để sản xuất cắt phá thủy lực đã tăng gấp ba lần ở khu vực  Permian, nơi có nhiều dầu mỏ nhất thế giới. Các yếu tố khác có thể làm chậm quá trình phục hồi nguồn cung gồm nhiều quy định hơn như quy định về khí methane, tỷ lệ phí nhượng quyền tăng và sự hợp nhất hơn nữa trong ngành.

Giá dầu thô đã tăng 40% kể từ đầu tháng 12 lên hơn $90/thùng. Nhiều nhà sản xuất đã háo hức tận dụng đợt tăng này. Các công ty khoan của Mỹ tuần trước đã bổ sung nhiều giàn khoan nhất trong 4 năm. Chính phủ Hoa Kỳ cho biết khu vực Permian đã đạt lượng cung dầu kỷ lục trong ba tháng liên tiếp. Nhưng ngay cả với những điều này, nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn không theo kịp nhu cầu mạnh do những hạn chế về sản xuất.

Phong Lữ lược dịch
Theo WorldOil

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1