Tài chính Thứ hai, 29/05/2023, 13:27 GMT+7
IMF tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2023

Ngày 26/5, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong năm nay và cho rằng tốc độ tăng trưởng chậm lại có thể khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ vào năm sau.

m29 imf

Theo IMF, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực của Mỹ trong năm nay dự kiến đạt 1,7%, cao hơn so với mức dự báo 1,6% đưa ra hồi đầu năm, trước khi giảm xuống 1% vào năm 2024. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp hiện đang ở mức thấp gần kỷ lục dự kiến sẽ tăng nhẹ khi tốc độ tăng trưởng kinh tế "chậm lại nhưng vẫn vững chắc" sẽ đẩy tỷ lệ này tăng lên 4,4% vào cuối năm sau.

Sau khi số liệu cập nhật trên được công bố, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva cho rằng kinh tế Mỹ đã cho thấy sự phục hồi. Bà cũng cảnh báo về tình trạng bế tắc trong giải quyết vấn đề trần nợ công ở Mỹ, kêu gọi đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ nhanh chóng đạt được một giải pháp. Theo bà Georgieva, "chúng tôi coi thị trường tài chính Mỹ như mỏ neo của hệ thống tài chính toàn cầu, và mỏ neo này cần phải được giữ vững".

Dự báo cập nhật của IMF về kinh tế Mỹ dựa trên dữ liệu gần đây cho thấy kinh tế nước này có khả năng phục hồi bất chấp chiến dịch tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những căng thẳng trong thời gian qua trong lĩnh vực ngân hàng.

Theo CafeF


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1