Doanh nghiệp Thứ năm, 18/01/2024, 14:21 GMT+7
Doanh nghiệp Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc lạc quan về triển vọng kinh tế 2024

Gần 50% lãnh đạo doanh nghiệp ở cả 3 quốc gia cho biết chi tiêu đầu tư vốn theo kế hoạch của họ vào năm 2024 sẽ “tăng phần nào” hoặc “tăng rất nhiều” so với năm 2023. 

j18 tokyo

Kết quả cuộc khảo sát dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp gần đây cho thấy nhiều giám đốc điều hành tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đều dự kiến kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ tăng trưởng vừa phải so với năm 2023.

Cuộc khảo sát do báo Nikkei của Nhật Bản, báo Doanh nghiệp Maeil của Hàn Quốc và Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cùng thực hiện từ ngày 7 – 21/12 với sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp của tổng cộng 275 công ty ở 3 nền kinh tế hàng đầu châu Á.

Bất chấp rủi ro địa chính trị gia tăng, các lãnh đạo doanh nghiệp 3 quốc gia vẫn kỳ vọng vào sự tăng trưởng cơ bản vững chắc. Tại Trung Quốc, tỷ lệ người tham gia khảo sát trả lời “kỳ vọng tăng trưởng nhanh” là 67% - tỷ lệ cao nhất trong 3 nước.

Trước những kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nhiều giám đốc điều hành tin rằng môi trường kinh doanh sẽ được cải thiện trong năm tới.

Gần 50% lãnh đạo doanh nghiệp ở cả 3 quốc gia cho biết chi tiêu đầu tư vốn theo kế hoạch của họ vào năm 2024 sẽ “tăng phần nào” hoặc “tăng rất nhiều” so với năm 2023.

Đây là dấu hiệu cho thấy thái độ tích cực của các doanh nghiệp về triển vọng kinh doanh năm 2024.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại nhất định về triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc. Trong cuộc thăm dò ý kiến của các chuyên gia kinh tế về Trung Quốc do Nikkei, Nikkei Asia và Nikkei QUICK News thực hiện, ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Trung Quốc năm 2024 sẽ tăng trung bình 4,6 %.

Do sự suy thoái của thị trường bất động sản và tiêu dùng cá nhân giảm, kinh tế Trung Quốc dự kiến tăng trưởng chậm hơn so với năm 2023.

Khi được hỏi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại sẽ ảnh hưởng như thế nào, 75,8% lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản và 60,4% lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết điều đó sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo VietStock


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Tin mới nhấtĐọc nhiều nhất

banner qc1