Thị trường Thứ ba, 04/07/2017, 10:18 GMT+7
Thị trường làm đẹp Anh sẽ đạt 2 tỷ bảng trong năm nay

Nghiên cứu mới cho thấy doanh số mỹ phẩm màu tại Vương quốc Anh sẽ đạt 2 tỷ bảng trong năm nay, tăng 7.2% so với 1.8 tỷ bảng trong năm 2016.

jul4 britain

Hãng nghiên cứu thị trường Mintel vừa thu thập những số liệu mới nhất cho thấy thị trường có khả năng tiếp tục mạnh lên, sẽ tăng trưởng 36% đến năm 2021 và đạt 2.5 tỷ bảng.

“Ngày nay, 83% phụ nữ Anh trang điểm,” hãng nghiên cứu cho biết. Mintel lưu ý hầu hết những sản phẩm được mua trong 12 tháng vửa qua là những sản phẩm trang điểm chính: mascara (57%), son môi (49%) kem nền (46%).

Roshida Khanom, Giám đốc mảng làm đẹp & Chăm sóc cá nhân tại Mintel, cho biết: “Mỹ phẩm màu tiếp tục tăng trưởng mạnh tính theo năm, đặc biệt được thúc đẩy bởi xu hướng “làm đẹp như không làm đẹp” cần nhiều sản phẩm, thời gian và kỹ năng hơn.”


Ít chính là nhiều

Bà Khanom lưu ý xu hướng vẻ ngoài tự nhiên hơn là yếu tố thúc đẩy chủ chốt của doanh số sản phẩm làm đẹp hiện tại ở Anh.

“Những người nổi tiếng như Jesy và Holly Willoughby của Little Mix gần đây đã thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của mình bằng cách xuất hiện trên mạng truyền thông xã hội mà không trang điểm, góp phần vào xu hướng phụ nữ rời xa việc trang điểm đậm và nghiêng về vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế hơn, hướng đến nhấn mạnh đường nét hơn là thay đổi,” bà lưu ý.

“Thực ra, có vẻ như phụ nữ Anh mong muốn có được vẻ đẹp “bông hồng Anh quốc”. Chỉ 12% người cho biết họ trãi nghiệm nhiều dáng vẻ khác nhau, trong khi 7% hiếm hoi phụ nữ Anh cho biết họ trang điểm để tạo vẻ ngoài mạnh mẽ hoặc ấn tượng. Ngược lại, hơn 1/3 (35%) cho biết họ trang điểm để nhấn mạnh một cách tinh tế những nét tự nhiên của mình.

Sống động

Theo nghiên cứu của Mintel, khi phụ nữ trang điểm đậm, đó là để dấu đi vẻ mệt mỏi trên làn da.

Bà Khanom khẳng định: “Sự mệt mỏi chính là động cơ hàng đầu. Đến 41% phụ nữ cho biết họ trang điểm để trông ít mệt mỏi hơn, 39% dùng trang điểm để che khuyết điểm và 25% trang điểm để trông trẻ trung hơn.”

Hơn 3/5 (64%) phụ nữ trang điểm cho biết họ cảm thấy tự tin hơn, và 43% cho biết trang điểm khiến họ cảm thấy hấp dẫn, so với chỉ 16% cảm thấy chuyên nghiệp hơn và 15% cảm thấy mạnh mẽ khi trang điểm.

Cùng với điều này, ảnh hưởng của văn hóa selfie rõ ràng có thể nhận thấy ở những người tiêu dùng trẻ tuổi: gần ¼ (22%) phụ nữ ở độ tuổi 16-24 trang điểm để có vẻ ngoài luôn sẳn sàng để chụp ảnh, tăng so với mức trung bình 7%.

“Mỹ phẩm màu vẫn là để thay đổi, cả về ngoại hình lẫn cảm xúc. Khi sự tự tin, như một tác động cảm xúc khi trang điểm, được đánh giá cao hơn sự hấp dẫn, các nhãn hàng nên dùng điều này như một công cụ mở ra vẻ đẹp bên trong và tập trung nhiều hơn vào sức mạnh và quyền lực,” bà Khanom nói.

“Khi xu hướng selfie tiếp tục nâng cao nhận thức về hình ảnh của một người, hầu hết phụ nữ nghiêng về vẻ ngoài trang điểm tự nhiên để nhấn mạnh những đường nét của họ thay vì tạo ra những vẻ ngoài ấn tượng.”

Hiện tại, hơn 2/3 (65%) phụ nữ cho rằng trang điểm mất thời gian, trong khi 72% cho rằng kết quả trang điểm cuối cùng có thể trông không tự nhiên.

Phong Lữ lược dịch
Theo Cosmectics Design

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1